Tiếng tăm lẫy lừng của đại gia xây tháp phật giáo khủng ở Thái Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Tháp phật giáo lớn nhất Thế giới sẽ được xây ở Thái Nguyên khiến dư luận đặc biệt quan tâm và tò mò về ông chủ đầu tư dự án này.

Thông tin trên báo Zing, UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết vào ngày 10/1 âm lịch vừa qua, tại Di tích lịch sử văn hoá Đền Gàn, xã Vạn Thọ (huyện Đại Từ), tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc. Diện tích quy hoạch sử dụng đất cho dự án khoảng 18.940 ha. Vùng thực hiện dự án thuộc địa bàn 10 xã, thị trấn của 03 địa phương. Tại đây, một vị đại gia ở  Ninh Bình cũng đã đề xuất  xây Chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng rộng 10.000 m2 và được đánh giá là Tháp phật giáo lớn nhất Thế giới.
Tieng tam lay lung cua dai gia xay thap phat giao khung o Thai Nguyen
Chùa Tháp lớn bậc nhất thế giới ở Thái Nguyên. Ảnh: Zing.
Tổng kinh phí dự án xây chùa tháp này lên đến 10 nghìn tỷ đồng. Chủ đầu tư của dự án chính là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Ninh Bình do ông Nguyễn Xuân Trường đứng đầu.
Dự án này đang được dư luận quan tâm và nhiều người tỏ ra tò mò về vị đại gia Xuân Trường này.
Tieng tam lay lung cua dai gia xay thap phat giao khung o Thai Nguyen-Hinh-2
Đại gia Nguyễn Xuân Trường. Ảnh: CafeF.
Vị đại gia Nguyễn Văn Trường sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình. Ông Trường từng được biết đến với danh hiệu là tỷ phú và là một doanh nhân nổi tiếng. Ông Nguyễn Xuân Trường được biết đến nhiều nhất từ khi mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) vào năm 2006. Vị đại gia này cũng đã mạnh tay chi rất nhiều tiền để xây dựng các công trình nổi tiếng, để đời như là một cách để “ghi danh” cho mình khi đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào nhiều khu du lịch khác như khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), Khu du lịch Tam Trúc - Ba Sao (Hà Nam), khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hà Nam)....
Ngoài việc điều hành doanh nghiệp Xuân Trường, ông Trường còn là chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch Hoa Lư, giám đốc khách sạn Hoa Lư.
Trong lĩnh vực khách sạn - du lịch, Đại gia Nguyễn Xuân Trường đầu tư 200 tỷ đồng hoàn thiện nhà khách 5 sao trên diện tích 20.000m2. Đây là khách sạn hạng sang theo phóng cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ.
Ông còn nổi tiếng với việc chi 100.000 USD để đích thân sang Ấn Độ rước ngọc xá lợi về Việt Nam, cũng như dùng 3 siêu xe Limousine, Hummer, Lincoln để đón đoàn cao tăng về Ninh Bình.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)