Thịt heo CP: Giải tỏa nỗi lo vệ sinh an toàn thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Những năm gần đây, ngành chăn nuôi nước nhà phải đối mặt với nhiều thách thức khi chúng ta gia nhập WTO và gần đây nhất là TPP.

Để tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm thực phẩm nhập ngoại, yếu tố chất lượng và an toàn vệ sinh được ưu tiên đặt lên hàng đầu. 
Trong bối cảnh đó, mô hình chăn nuôi khép kín của công ty CP Chăn Nuôi C.P.Việt Nam (CPV) nổi lên như giải pháp khả thi với nhiều ưu việt chất lượng và an toàn vệ sinh.
Nhìn lại tình hình thực phẩm trên thị trường
Thời gian gần đây, các đoàn thanh tra liên tục phát hiện nhiều mẫu thịt heo bán trên thị trường có dư lượng chất tạo nạc, sử dụng chất cấm dùng trong chăn nuôi. Trong khi đó người tiêu dùng nhanh chóng dành niềm tin cho các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu bởi những quy trình kiểm định khắt khe vốn có của nó. Chưa khi nào thị trường nội địa gặp phải sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vậy đâu là lý do để người tiêu dùng Việt yên tâm lựa chọn các sản phẩm trong nước khi vấn đề chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn còn bị bỏ ngỏ?
Trên thực tế chúng ta hoàn toàn có khả năng sản xuất thực phẩm chuẩn chất lượng quốc tế để cung cấp cho người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên theo TS. Kiều Minh Lực, Giám đốc Di Truyền Giống, Công ty CP Chăn Nuôi C.P. Việt Nam (CPV), ngành chăn nuôi đang gặp khó khăn trong việc xây dựng mô hình liên kết đồng bộ giữa các nhà sản xuất nên chưa phát huy được tối đa năng lực hiện có. Chỉ khi được tổ chức lại theo một cách khoa học hơn mới có đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, giữ vững thị trường và tạo niềm tin với người tiêu dùng trong nước.
Cũng theo TS. Lực, nhiều năm nay CPV đã tiên phong xây dựng và phát triển thành công mô hình chăn nuôi khép kín 3F “Feed-Farm-Food” với sản phẩm là thịt heo CP trong đó yếu tố sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.
Giải pháp hiệu quả và lâu dài
Mô hình chăn nuôi 3F là chuỗi liên kết từ công đoạn sản xuất thức ăn chăn nuôi, lai tạo giống và phát triển đàn tại các trang trại chuẩn công nghiệp đến quy trình chế biến thực phẩm sạch nhằm mang đến thành quả cuối cùng là những món ăn ngon, vệ sinh, chất lượng cho người tiêu dùng.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, CPV đã phát triển và chọn lọc thành công những giống vật nuôi tiên tiến trên thế giới dựa trên khả năng đem lại hiệu quả kinh tế cao nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu chất lượng. Bên cạnh đó, dựa trên những nghiên cứu, tính toán khoa học, nguồn thức ăn chăn nuôi được xây dựng công thức theo từng giai đoạn phát triển của vật nuôi, góp phần tạo nên đàn khỏe mạnh, cho chất lượng thịt thơm ngon và tuyệt đối nói không với các chất có trong danh sách cấm của Bộ NN&PTNT.
Thit heo CP: Giai toa noi lo ve sinh an toan thuc pham
CPV là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng mô hình chăn nuôi khép kín 3F. 
Sau khi ký hợp đồng với CPV, người chăn nuôi sẽ đầu tư chuồng trại theo tiêu chuẩn an toàn trong điều kiện khép kín, đảm bảo vệ sinh, cách ly tối đa với môi trường bên ngoài để ngăn chặn dịch bệnh. CPV sẽ cung ứng con giống, thức ăn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi, cũng như cách chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh. Công ty cũng sẽ đảm bảo thu mua toàn bộ vật nuôi khi đủ tuổi xuất chuồng để cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm cũng như phân phối ra thị trường cả nước.
Chính vì thế mà khi hợp tác ứng dụng mô hình 3F , người chăn nuôi sẽ có thu nhập ổn định, không phải đối diện với những rủi ro về dịch bệnh, trong khi doanh nghiệp vừa phát triển được nguồn giống, thức ăn, lại có thể thu mua được nguồn vật nuôi an toàn cung cấp ra thị trường. Người tiêu dùng cũng được hưởng lợi trực tiếp từ mô hình này nhờ nguồn thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn.
Thit heo CP: Giai toa noi lo ve sinh an toan thuc pham-Hinh-2
Nguồn thịt heo từ mô hình chăn nuôi 3F luôn đảm bảo sạch và an toàn cho người tiêu dùng.

Mô hình 3F “Feed-Farm-Food”:

“Feed” là thức ăn chăn nuôi được CPV đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại, đảm bảo cung cấp nguồn thức ăn đầy đủ và cân đối dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi và giảm thiểu ô nhiễm môi trường qua chất thải. “Farm” là trang trại chăn nuôi phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trại kín, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh và “Food” là heo thịt được quản lý nguồn gốc một cách nghiêm ngặt, hoàn toàn không chứa chất tạo nạc hay bất kì hóa chất nào nằm trong danh mục chất cấm của Bộ NN&PTNT.

PV

Bình luận(0)