Sốt xình xịch váy cưới cho cô dâu “ăn cơm trước kẻng”

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm bắt đầu mùa cưới, nhiều cửa hàng đã tung ra hàng độc, đó chính là váy cưới cho cô dâu có bầu, giá váy từ 2 đến trên 3 triệu đồng.

Không ít cô dâu đau đầu vì trót “ăn cơm trước kẻng”, có bầu trước khi cưới nên rất quan tâm đến việc chọn lựa một chiếc váy đẹp, kín đáo che được chiếc bụng đang dần to lên, lại đảm bảo được sức khỏe trong ngày trọng đại. Trên diễn đàn, mạng xã hội, nhiều chị em “mất ăn, mất ngủ” tâm sự việc chọn cửa hàng thuê, mua váy cưới cho bà bầu hợp thời trang, tiết kiệm chi phí. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa tiệm váy cưới ở Hà Nội tung hàng “độc” – váy cưới cho cô dâu có bầu, nhắm tới đối tượng khách hàng đặc biệt này trong mùa cưới. Không khó để tìm được những cửa hiệu cho thuê, may váy cưới kiểu này trên các con phố của Hà Nội như Mai Hắc Đế, Bạch Mai, Cầu Giấy, Xã Đàn...
Theo chị Kim Ngân (chủ một cửa hàng chụp ảnh – cho thuê váy cưới trên phố Đội Cấn, Hà Nội): “Đang vào thời điểm mùa cưới nên lượng khách rất đông. Trong đó, váy cho người có bầu khá đắt khách. So với thời điểm này năm ngoái thì lượng khách của cửa hàng đông gấp đôi. Có rất nhiều dáng váy cưới cho bà bầu, nhưng tựu chung lại, phần eo sẽ được may rộng và cao hơn dáng váy thông thường để tạo sự thoải mái cho cô dâu đã có bụng. Thậm chí bụng bầu trên 5 tháng vẫn có thể chọn được những chiếc váy vừa vặn trong ngày trọng đại”.
Sot xinh xich vay cuoi cho co dau “an com truoc keng”
Váy cưới dành cho bà bầu có giá từ 2 - 3 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình website Áo cưới. 
Khảo sát trên thị trường, các mẫu váy cho cô dâu bụng mang dạ chửa, có giá thuê từ 1- 2 triệu đồng. Váy cưới cho thuê chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hong Kong. Ngoài ra, cô dâu có thể đặt may váy theo size, số đo của mình, giá từ 3 triệu đồng. Thời gian từ đo may sẽ dao động từ 10 ngày để nhận váy.
Đắt đỏ hơn, các loại váy cưới bà bầu cao cấp có giá cho thuê trên 9 triệu đồng sẽ đi kèm với các phụ kiện như: trang sức pha lê Swaroski gồm dây chuyền, bông tai, lắc tay, kẹp tóc hay giày cưới.
Cũng như các loại váy thông thường, chất liệu của váy dành cho cô dâu có bầu cũng rất đa dạng, song họa tiết trang trí bên ngoài váy đơn giản, tiết chế hơn để tạo sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho người mặc. Chủ một cửa hàng áo cưới trên phố Bạch Mai (Hà Nội) cho biết: "Váy cưới dạng lụa, hoặc voan, chiffon sẽ khiến cô dâu thoải mái hơn. Việc ít trang trí chi tiết rườm rà, phần eo váy đẩy lên cao, ở phần chân váy có xếp ly sẽ khiến cho dáng cô dâu thanh mảnh, thay vì tập trung nhìn vào phần eo của cô dâu, quan khách sẽ thấy hài lòng với tổng thể nhẹ nhàng của chiếc váy. Quan trọng nhất là phần ngực, vai và bụng không được bó chặt, phải thoải mái để cô dâu có thể mặc trong thời gian tiếp khách hoặc cần di chuyển xa”.
Sot xinh xich vay cuoi cho co dau “an com truoc keng”-Hinh-2
Các mẫu váy cưới dành cho bà bầu khá đa dạng. 
Theo chủ cửa hàng váy cưới tại Xã Đàn (Hà Nội): “Kiểu dáng váy được các cô dâu có bầu yêu thích nhất là loại thắt nhẹ ở phần ức ngực rồi xòe rộng chân váy. Các màu trắng kem, hoặc màu pastel, vàng nhạt, hồng nhạt không tạo cảm giác nặng nề, ì ạch cho cô dâu”.
Ngoài dịch vụ thuê váy bầu, chị Kim Ngân (chủ một cửa hàng chụp ảnh – cho thuê váy cưới trên phố Đội Cấn, Hà Nội) cho biết: "Hiện tại, studio chụp ảnh ở Hà Nội có thêm dịch vụ cho thuê váy đôi của mẹ và con. Các mẫu váy dành cho bé có giá 200.000 - 300.000 đồng. Các mẹ đã có con sau đó mới tổ chức đám cưới có nhu cầu tìm mua, đặt thuê loại đồ đôi này có thể tìm được váy đôi cặp mẹ con dao động trên 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đa phần khách chọn cách thuê váy vì sau đó ít có cơ hội "diện" váy đôi hơn các loại quần áo đôi khác như áo phông, áo khoác...".
Sot xinh xich vay cuoi cho co dau “an com truoc keng”-Hinh-3
Một mẫu váy đôi được các cửa hàng cho thuê váy cưới, chụp ảnh tại Hà Nội nhập về cho thuê hoặc bán. 
Ngoài ra, dịch vụ thuê váy đôi, váy dạ hội, váy cưới cho cặp mẹ con chủ yếu mới chỉ đươc thử nghiệm để chụp ảnh kỉ niệm tại các studio, tuy nhiên, loại hình này cũng đang rất thu hút khách - chị Kim Ngân cho biết thêm.
Ngọc Linh

Bình luận(0)