Siêu phẩm đồng hồ “độc” giá 1,3 triệu USD

Google News

"Siêu phẩm" đồng hồ mang tên Reference 6002 Sky Moon Tourbillon mất 7 năm để chế tạo và sản xuất và người mua phải có đơn xin mua.

Nhà sản xuất đồng hồ lừng danh thế giới Patek Philippe đang chuẩn bị tung ra chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từ trước đến nay của hãng. Chiếc đồng hồ có giá 1,3 triệu USD này chỉ được bán nếu đơn xin mua của khách hàng được Patek chấp nhận.
Trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, không ai thích sự phức tạp. Nhưng đối với những chiếc đồng hồ, sự phức tạp là cách để thể hiện đẳng cấp. Nói đến sự phức tạp của những chiếc đồng hồ đỉnh cao trên thế giới, không thể không nhắc đến Pakek Philippe, hãng đồng hồ 174 năm tuổi.
Trang CNBC cho biết, Patek vừa tuyên bố chuẩn bị tung ra “siêu phẩm” đồng hồ mang tên Reference 6002 Sky Moon Tourbillon. Chiếc đồng hồ này có 12 tính năng phức tạp (complications) bên ngoài chức năng chỉ giờ, bao gồm bộ chuyển động đa năng (tourbillon), điểm chuông từng phút, biểu đồ bầu trời, lịch vạn niên… Biểu đồ bầu trời nằm ở mặt sau của chiếc đồng hồ cho biết bầu trời của ngày hôm đó vào buổi tối sẽ như thế nào ở bất kỳ khu vực nào mà người sử dụng đang có mặt, bao gồm trăng hôm đó là tròn hay khuyết.
Chỉ tính riêng thời gian để thực hiện công việc chạm khắc cho chiếc đồng hồ này cũng mất hơn 100 giờ. 
Chiếc đồng hồ này phải mất 7 năm để chế tạo và sản xuất, riêng thời gian để thực hiện công việc chạm khắc cho sản phẩm cũng mất hơn 100 giờ. Chức năng báo giờ theo phút có tiếng chuông giống như chuông nhà thờ.
Mức giá của chiếc đồng hồ được đưa ra là 1,3 triệu USD, nhưng không phải ai có số tiền này cũng có thể mua được. Patek tuyên bố chiếc Reference 6002 là chiếc đồng hồ mà khách hàng phải nộp đơn xin mua. Điều này có nghĩa là khách hàng phải nộp đơn và chứng minh đã có thời gian gắn bó với các sản phẩm của Patek, cũng như biết thưởng thức nghệ thuật của những chiếc đồng hồ cao cấp.
“Cho dù bạn trả 6 triệu USD cho chiếc đồng hồ này, chúng tôi vẫn sẽ không bán cho bạn, trừ phi bạn đủ tiêu chuẩn”, ông Larry Pettinelli, Chủ tịch của Patek tại thị trường Bắc Mỹ cho biết. Tuy nhiên, hãng này không cho biết cụ thể sẽ sản xuất bao nhiêu chiếc Reference 6002, nhưng ông Pattinelli cho biết, sẽ có “rất ít” những chiếc đồng hồ này.
Theo VnEconomy

Bình luận(0)