Ô tô sang sắp tăng giá mạnh, có nên mua lúc này?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về việc giá ô tô sang tăng mạnh thời gian tới khiến nhiều người phân vân không biết có nên mua xe vào lúc này không?

Theo dự thảo mới nhất của Bộ Tài chính, sắp tới, mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho dòng xe có dung tích xi lanh từ trên 3.000 cm3 lên tới 75%, cao hơn 15% so với mức 60% hiện hành. 
Chính vì thế người tiêu dùng và các nhà nhập khẩu gần như chắc chắn rằng giá xe  không giảm, thậm chí có thể giá ô tô sang tăng mạnh ít nhất là trước thời điểm 2018. Điều này khiến nhiều người đang có ý định mua ô tô cần phải cân nhắc thật kỹ để tránh thiệt hại.
O to sang sap tang gia manh, co nen mua luc nay?
Hình ảnh loại xe sang Genesis Sedan sắp nhập khẩu về Việt Nam.
Chị Nguyễn Thanh Hương, quản lý ở Auto Thành Công, Long Biên, Hà Nội tư vấn: “Hiện tại, giá các loại ô tô không có gì biến động. Tuy nhiên, nếu những ai có ý định muốn mua ô tô thì nên mua thời điểm này, vì sắp tới Cục Hải quan sẽ áp dụng cách tính thuế mới thì ít nhiều giá xe sẽ tăng lên. Việc thuế chồng thuế sẽ rất khó khăn cho việc nhập các loại ô tô sang từ nước ngoài vào. Bởi vậy, giá xe cũng theo đó tăng lên rất nhiều”.
Thông tin về việc tăng thuế đối với các dòng xe sang, dung tích xi lanh lớn cũng trở thành vấn đề để nhiều người bàn luận trên diễn đàn ô tô. Nickname có tên Tuan Mitsubichi AMC cho rằng: “Nếu bác nào muốn mua xe hơi hạng sang thì nên đầu tư mua vào khoảng thời gian này, vì sắp tới nhiều khoản thuế tăng lắm. Theo kinh nghiệm theo dõi thị trường ô tô nhiều năm, tôi thấy mọi năm cứ thời điểm từ tháng 6 đến tháng 7 giá ô tô chẳng bao giờ có xu hướng giảm, chỉ có tăng thôi”.
Anh Linh Anh, chủ một Showroom ô tô trên đường Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Hiện tại các phương án áp dụng thuế về nhập khẩu xe ô tô chúng tôi đã nắm bắt được. Theo tôi được biết hầu hết các loại xe có dung tích xilanh dưới 2.000 m3 các mức thuế áp dụng đều giảm từ 5% - 20%. Tuy nhiên, các nhóm xe có dung tích xi lanh từ 2.000 đến trên 3.000 m3 đều có xu hướng tăng mạnh. Cụ thể, nhóm xe có dung tích xi lanh trên 2.000 cm3 đến 3.000 cm3 áp dụng thuế suất 60%, tăng 10% so với hiện hành từ ngày 1/7/2016. Từ ngày 1/1/2018, mức thuế bắt đầu giảm còn 55%, tức là tăng 5% so với hiện hành. Nhóm có dung tích xi lanh từ trên 3.000 cm3, bao gồm cả motorhome áp dụng thuế suất 75% (tăng 15% so với hiện hành) từ 1/1/2017. Và từ ngày 1/01/2018 áp dụng thuế suất 70% (tăng 10% so với hiện hành)”.
“Việc áp dụng thuế mới trong thời gian sắp tới là một trong những nguyên nhân chính khiến giá các loại ô tô nhập tăng lên rất nhiều. Về việc giá cả từng xe tăng lên bao nhiêu, dao động từ khoảng nào đến khoảng nào thì tôi chưa thể nói trước được”, anh Linh Anh nói thêm.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)