Những phát hiện kinh hoàng về món khoái khẩu xúc xích

Google News

(Kiến Thức) - Xúc xích chứa chất hay lẫn vật lạ, mới đây nhất là thông tin xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư khiến người tiêu dùng ngã ngửa về món khoái khẩu này.

Vài ngày gần đây, thông tin 4 sản phẩm của xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư vừa bị phát hiện khiến dư luận lo lắng về chất lượng các loại xúc xích hiện nay trên thị trường Việt.
Theo thông tin ghi nhận được, ngày 21/4, Đội Quản lý thị trường số 14, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra và niêm phong 38.000 sản phẩm xúc xích (tương đương khoảng 2,2 tấn) tại công ty TNHH thương mại Hùng Ánh tại địa chỉ 140 C, ngõ 351 đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, vì nghi ngờ lô xúc xích này có chứa chất cấm gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Nhung phat hien kinh hoang ve mon khoai khau xuc xich
Hơn 2 tấn xúc xích Viet foods bị thu giữ vì chứa chất gây ung thư. Ảnh DNVN.
Đến ngày 27/4 Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cho biết, tất cả các mẫu xúc xích Viet foods (gồm: xúc xích chua cay Thái, xúc xích xông khói, xúc xích Đức, xúc xích Franks further) được lấy và mang đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, đều cho kết quả chứa chất cấm gây ung thư Sodium nitrate 251.
Đây không phải là lần duy nhất chất lượng của các loại xúc xích khiến người tiêu dùng lo lắng. Trước đó nhiều vụ xúc xích bẩn, xúc xích chứa chất gây ung thư cũng từng bị phanh phui.
Cuối tháng 7/2014, thông tin xúc xích hiệu Visan chứa vật lạ cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Theo đó, thông tin trên thời báo Kinh tế Sài Gòn cho biết, một độc giả tên Minh tại Hà Nội phản ánh chị đã mua gói xúc xích này tại một đại lý lớn trên địa bàn Hà Nội. Theo những thông tin được ghi trên bao bì sản phẩm thì đây là sản phẩm của nhà sản xuất Vissan. Chị đã cắt ra cho con ăn. Tuy nhiên, vừa cắt ra chị Minh nhìn thấy giữa thanh xúc xích là vật đen, nhầy nhầy lẫn vào, trong khi trên nhãn mác của bao bì ghi ngày sản xuất là 11/07/14, hạn sử dụng đến ngày 11/10/14 (tức là còn hơn 2 tháng nữa mới hết hạn).
Nhung phat hien kinh hoang ve mon khoai khau xuc xich-Hinh-2
Mẫu xúc xích Visan bị người tiêu dùng tố có chứa vật lạ. Ảnh: TBKTSG.
Sau khi đăng tải thông tin kèm những hình ảnh liên quan đến xúc xích Visan, nhiều người bày tỏ bức xúc đối với hãng xúc xích này. Đại diện Vissan đã thừa nhận sai sót trong quy trình sản xuất, kiểm tra sản phẩm, thu hồi sản phẩm sai phạm và gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Minh.
Giữa tháng 6/2012, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai (Hội TCVBVNTD Đồng Nai) cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc làm rõ việc sản phẩm xúc xích hiệu Soyumm của Công ty cổ phần J.F Việt Nam có dòi, côn trùng. Theo đó, đại lý phân phối sản phẩm xúc xích Soyumm tại thị trường TP.Biên Hòa (P.Thống Nhất) đã gửi đơn tới hội và phản ánh thời gian gần đây trên nhiều thùng hàng sản phẩm xúc xích Soyumm mặc dù đang trong thời hạn sử dụng nhưng lại xuất hiện dòi, bọ và chảy nước, nấm mốc.
Nhung phat hien kinh hoang ve mon khoai khau xuc xich-Hinh-3
Xúc xích hiệu Soyumm có dòi.
Tại cuộc họp giữa các bên liên quan do Hội TCVBVNTD Đồng Nai tổ chức, Công ty cổ phần J.F Việt Nam đã xác nhận có 15 hộp sản phẩm xúc xích heo hiệu Soyumm của lô hàng 140 thùng, ngày sản xuất 21/2 và 22/2 bị hư hỏng, có dòi, bọ ở trong hộp. Công ty đồng ý thu hồi lại toàn bộ lô hàng trên và trả lại tiền cho ông khách hàng Ngoài ra, đại diện nhà sản xuất cũng thừa nhận lô hàng trên có lỗi kỹ thuật, nên Công ty xin nhận lại toàn bộ lô hàng về để kiểm tra nhằm khắc phục lỗi sản xuất.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)