Nắng nóng, người dân đổ xô mua chiếu điều hòa

Google News

(Kiến Thức) - Đợt nắng nóng kéo dài ở khu vực Miền Bắc với nhiệt độ lên tới 40 độ đã khiến cho nhiều người dân Hà Nội đổ xô đi mua các mặt hàng chống nóng.

Chiếu điều hòa vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Bên cạnh các mặt hàng điện lạnh truyền thống, chiếu điều hòa là một sản phẩm mới chống nóng trong mùa hè này đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Dạo quanh các cửa hàng chăn ga gối đệm tại Hà Nội, có thể thấy rất nhiều người tiêu dùng chọn mua loại mặt hàng này.
Chiếu điều hòa được làm từ chất liệu mây tổng hợp, có nhiều kích thước và mẫu mã. Mặt trước là những sợi mây đan với nhiều lỗ thoát khí, mặt sau là lớp vải pha nylon dệt mỏng, để trải trên đệm như một dạng ga trải đệm.

 

Chiếu điều hòa phải sử dụng trong phòng máy lạnh có điều hòa mới thực sự phát huy tác dụng, lớp lót của chiếu làm bằng vải pha nilon mỏng dẫn đến khả năng thoát hơi, khi sử dụng người dùng không thấy bí.

Mặt hàng chiếu điều hòa còn được rao bán nhiều trên các trang mạng mua bán với giá từ 220.000 đồng - 350.000 đồng.

Chủ cửa hàng bán chăn ga gối đệm trên đường Trường Trinh cho biết: Gần đây nhiệt độ nắng nóng kéo dài, loại chiếu điều hòa được rất nhiều người lựa chọn. Tính năng của sản phẩm này được dùng cho cả mùa đông và mùa hè, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát, thích hợp nhất là dùng trong phòng có điều hòa. Giá từ 300.000 đồng - 350.000 đồng, tùy theo kích thước sản phẩm. Tuy nhiên, không ít người vẫn đang tỏ vẻ băn khoăn với sự an toàn của dòng sản phẩm mới này vì các loại chiếu điều hòa trên thị trường hiện nay phần lớn đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Thị trường quạt máy, điều hòa lên cơn “sốt”


Nắng nóng kéo dài trong mấy ngày gần đây khiến nhu cầu dùng các mặt hàng điện lạnh của người dân tăng đột biến, nhất là các loại máy điều hòa, quạt tích điện, quạt phun sương… tại các siêu thị diện máy và cửa hàng điện dân dụng.

Hiện các siêu thị đồng loạt áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn như Pico, Topcare… phục vụ người tiêu dùng đúng vào dịp nắng nóng gay gắt nên lượng người đi mua sắm các thiết bị điện tử làm mát rất đông.

 

Ghi nhận tại một số siêu thị như Pico (Nguyễn Trãi), Topcare (Cầu Giấy), Media Mart (Trường Trinh)… ngay từ sáng sớm, khi siêu thị mới mở cửa thì khách hàng đã đến rất đông ở khu vực điện lạnh: máy điều hòa, quạt phun sương, quạt tích điện,… với số lượng lớn, trong khi các gian hàng máy giặt, tivi, máy xay sinh tố,… hầu như vắng khách.

Tại siêu thị Pico, các mặt hàng: quạt máy giảm giá khoảng 10%, quạt tích điện có giá từ 700.000 - 1.500.000 đồng/sản phẩm, các loại điều hòa giá giảm từ 500.000 đồng - 2.000.000đồng/sản phẩm, cũng nhiều phần quá hấp dẫn đi kèm như bốc thăm trúng thưởng, miễn công lắp đặt,… thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm.

Một nhân viên bán hàng điện lạnh tại siêu thị Topcare cho biết: “Mấy ngày nắng nóng gần đây, số lượng người đi mua điều hòa tăng đột biến, người dân chủ yếu tập trung vào xem các mặt hàng giảm giá như máy điều hòa, quạt phun sương nhân viên bán hàng quay như chong chóng với việc giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách hàng”.

Ngoài các mặt hàng trên thì loại quạt tích điện cũng được đông đảo người dân lựa chọn để tránh trường hợp mất điện luân phiên diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội trong những ngày nắng nóng kéo dài.

Trên tuyến đường  Xuân Thủy, Giảng Võ, Trường Chinh,… các loại quạt cũng được bày bán la liệt với đủ chủng loại, mẫu mã phong phú.

Cô Doanh bán hàng điện dân dụng trên đường Trường Trinh cho hay: “Hiện tại, cửa hàng không còn một chiếc quạt tích điện nào do nhập về là bán hết ngay, có ngày bán được vài chục chiếc”. Giá của các loại quạt tích điện giao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của người mua nên cũng được nhiều người tiêu dùng đặc biệt là những gia đình có con nhỏ lựa chọn.

CÁC TIN LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:






Trần Hiền - Lan Hương

Bình luận(0)