Hàng hiệu Gucci, Milano giảm 80% vẫn khó bán

Google News

(Kiến Thức) - Hàng hiệu Gucci chính hãng giảm giá đến 80% song người dân Hà Nội vẫn nâng lên đặt xuống vì lỗi mốt và hư hỏng nhiều.

Hàng hiệu bị chê lỗi mốt

Trước thông tin các sản phẩm hàng hiệu Gucci đại hạ giá sẽ được mở bán trở lại từ ngày 15/8 theo hình thức phát phiếu, nhiều người đã mong đợi có cơ hội sở hữu một món "xịn". Tuy nhiên, trong 2 ngày 11 và 12/8, rất đông người đã xếp hàng để được vào mua hàng hiệu trước cửa Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (Hafasco). Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, khách hàng được mua vào hai ngày này phần đông là nhân viên của các doanh nghiệp đã đăng ký trước để được mua hàng. Người dân thấy mở cửa nên cũng xúm đến mua nên đã gây tình trạng đông đúc, ách tắc cả con đường Đinh Lễ.
Hang hieu Gucci Milano loi mot giam 80% van kho ban
 Cơn sốt hàng hiệu thanh lý đã giảm nhiệt nên khách đến xem khá vắng vẻ.

Hôm nay (13/8), do mưa lớn tại Hà Nội nên khách đến mua sắm tại đây cũng giảm đi đáng kể. Công ty bắt đầu bán hàng từ 9h sáng nhưng chỉ lác đác vài người đến mua hàng. Mặt hàng được bày bán cũng đã giảm hẳn về cả số lượng lẫn chất lượng. Hiện tại, mặt hàng còn nhiều là quần áo và thắt lưng da nhưng khách mua cũng không chuộng lắm. Riêng mặt hàng giày dép, túi xách, ví da, kính mắt ... thì chỉ còn lại rất ít.

Theo quan sát thì chủ yếu khách đến đây chủ yếu là xem hàng là chính, chỉ có một số ít khách mua. Mặt hàng khách mua chủ yếu là các loại thắt lưng và giầy da. Chị Hồng Hà (Hoàn Kiếm, HN) cho biết: “Mấy ngày thấy người ta xếp hàng vào mua mình cũng ao ước vào xem thế nào, nhưng thấy chẳng có gì đáng mua, mẫu mã lỗi thời mà chất lượng xấu lắm”.
Hang hieu Gucci Milano loi mot giam 80% van kho ban-Hinh-2
 Khách hàng phản ánh hàng bị lỗi sau khi mua.

Hầu hết các sản phẩm này đều có giá từ 10 đến 50 triệu và được giảm đến 70% thì giá bán của nó cũng có thể chấp nhận được. Vì ham hàng hiệu giá rẻ nên không ít người mua và chấp nhận giá trị của sản phẩm không được như ý muốn. Chị K, một khách hàng kể: “Chị mua một đôi giày nữ Gucci có giá niêm yết hơn 24 triệu và được giảm 60% nhưng sau khi thanh toán kiểm tra lại thì chiếc nơ trang trí trên giày đã bị rơi ra. Và để bán được đôi giày nhân viên đã giảm thêm cho chị 10% nữa”.

Quần áo xịn vẫn ế chỏng chơ vì quá xấu

Mặc dù nguồn gốc lô hàng hiệu bị bắt giữ đã được UBND thành phố thành lập đoàn liên ngành, gồm cả Sở Tư pháp, Công Thương, Công an... và cả mời cả đại diện hãng sang thẩm định và xác nhận là hàng thật nhưng người dân vẫn tỏ ra nghi ngại. Trước đó, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội đã từng trả lời báo chí về vấn sự kiện này, bà lý giải rằng : “Lô hàng hiệu này đã lỗi thời do lực lượng quản lý thị trường đã bắt giữ từ năm 2012, đến cuối năm 2013 mới bắt đầu đấu giá. Trong 2 năm đó, toàn bộ số hàng lưu giữ tại kho của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, đội 14, điều kiện bảo quản không đảm bảo nên việc hư hỏng là rất dễ xảy ra”.
Hang hieu Gucci Milano loi mot giam 80% van kho ban-Hinh-3
Quần áo hàng hiệu dù chất liệu tốt nhưng mẫu mã lỗi thời, nhăn nhúm, nhiều cái bị hư hỏng. 
Được biết, lô hàng này không chỉ có hàng hiệu Gucci, Milano mà còn có các thương hiệu nổi tiếng khác như D&G, Roberto Cavalli, DSquared...Tổng số lượng sản phẩm mà Hafasco mua về lên tới 8.000 sản phẩm. Trong đợt bán hàng thanh lý gây ồn ào dư luận vừa qua, thực tế chỉ mới bán được khoảng 10% (800 đến 1.000 sản phẩm).
Hang hieu Gucci Milano loi mot giam 80% van kho ban-Hinh-4
 Khách hàng thơ ơ với hàng quần áo hàng hiệu dù đã giảm giá đến 80%.

Hầu hết các sản phẩm bán được là ví, thắt lưng, giày, kính, móc chìa khoá... Riêng mặt hàng quần áo có giá rất đắt, mẫu mã lỗi thời, một số bị hư hỏng. Hiện tại, một số hàng váy áo có giá gốc lên tới 90 đến 100 triệu đồng. Sau khi giảm 75%, giá bán thanh lý vào khoảng 20 đến 30 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là cao so với số đông khách hàng nên vẫn khó bán.

Không ít khách hàng cho rằng, bỏ tiền ra mua hàng hiệu nhìn vào là phải biết ngay đó là hàng hiệu, những mặt hàng này mặc dù là hàng chính hãng nhưng đã xuống cấp thì cũng chẳng khác gì hàng nhái. Chị Tuyết, một khách hàng chia sẻ: "Có những chiếc váy, cầm lên không tin vào mắt mình vì giá của nó là 130 triệu đồng/chiếc. Mặc dù giảm đến 80% nhưng vẫn không muốn mua vì vừa đắt vừa xấu".
Nguyễn Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)