Hàng hiệu fake Nike, Rolex, Louis Vuitton 600 tỷ đồng bị "tuýt"

Google News

(Kiến Thức) - Lô hàng "nhái" bị thu giữ lớn nhất ở Anh trị giá 17 triệu bảng (tương đương 619 tỷ đồng) gồm 34.000 mặt hàng thuộc các thương hiệu lớn.

Cơ quan Tiêu chuẩn chất lượng Anh - Trading Standards mới đây đã triệt phá được một đường dây kinh doanh hàng lớn nhất ở quốc gia này và thu giữ một đường dây các đồ trang sức, quần áo hàng hiệu khổng lồ giá trị 17 triệu bảng.
Những kẻ đứng đầu đường dây này đã bị bỏ tù vì họ đã tham gia đường dây nhập khẩu và buôn bán hàng hoá thiết kế giả này.
Lô hàng hiệu fake khổng lồ đã bị thu giữ. 
Lô hàng hiệu fake gồm 34.100 sản phẩm từ cặp xách Nike, giày Ugg, cũng như túi xách hiệu Louis Vuitton, nước hoa, tai nghe và những chiếc đồng hồ thuộc các thương hiệu lớn như Rolex hay Breitling. Nếu những mặt hàng này đều là đồ thật thì giá trị của chúng sẽ vượt cả ngưỡng 17 triệu bảng.
Các chuyên gia tin rằng đây là hoạt động kinh doanh hàng giả tinh vi nhất mà họ từng triệt phá, liên quan đến một liên kết cung ứng hàng hóa toàn cầu từ Trung Quốc đến châu Âu.
Để truy bắt được đường dây buôn hàng giả khổng lồ nằm ở phía tây bắc London này, các cán bộ đã phải mất vài năm điều tra và nhiều lần đột kích. Cuối cùng, họ cũng thu giữ được lô hàng hiệu fake khổng lồ này và sắp tới sẽ đem chúng đi tiêu hủy.
Thảo Nguyên (theo Dailymail)

Bình luận(0)