Ham của lạ, dân Việt bạo chi ăn bưởi Mỹ giá nửa triệu/quả

Google News

Trên thị trường đang tràn ngập các loại bưởi đặc sản của Việt Nam, song, bưởi Mỹ vẫn “bay” về bán với giá lên đến hơn nửa triệu đồng/quả.

Ghi nhận của PV VietNamNet, trên thị trường hiện nay, các giống bưởi đặc sản của Việt Nam như bưởi Năm Roi, bưởi da xanh, bưởi Đoan Hùng và đặc biệt là bưởi Diễn đang được bày bán la liệt tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng hoa quả, tại chợ truyền thống và trên "chợ mạng".
Trong đó, giá bưởi phụ thuộc vào từng giống khác nhau. Ví như rẻ nhất là bưởi Đoan Hùng đang được bán với giá 20.000-25.000 đồng/quả, bưởi Diễn giá từ 25.000-40.000 đồng/quả, bưởi Da xanh giá từ khoảng 60.000 đồng/kg…
Ham cua la, dan Viet bao chi an buoi My gia nua trieu/qua
Nhiều cửa hàng đang bán bưởi Mỹ với giá 260.000 đồng/kg. 
Các tiểu thương tại chợ cho biết, bưởi nội hiện giá khá rẻ, song nhiều loại vẫn ế chỏng ế chơ, hất là với loại bưởi Diễn – loại bưởi đặc sản của Hà Nội nổi tiếng thơm, ngon, ngọt và mọng nước. Thế nhưng hiện bưởi Diễn đang chất đống tại cửa hàng, thậm chí một số nơi bưởi để lâu đã xuống nước, vỏ thâm xỉn, nhăn nheo.
Không giống các loại bưởi đặc sản của Việt Nam, bưởi Mỹ, bưởi Úc dịp này đua nhau bay về Việt Nam, xuất hiện tràn ngập tại các cửa hàng hoa quả nhập ngoại.
Cầm trên tay quả bưởi Mỹ vỏ hơi vàng, to khủng, chị Vũ Hồng Liên, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) khoe: “Bưởi Mỹ ruột đỏ, ăn có vị thơm ngọt, nhiều nước, đang là một trong những loại quả bán chạy nhất tại cửa hàng dịp gần đây”.
Theo chị Vân, giá của bưởi Mỹ hiện nay đang được bán ở mức 260.000 đồng/kg. Mỗi quả nặng trên 2kg, tính ra, một quả bưởi Mỹ có giá thấp nhất 520.000 đồng, cao nhất giá 550.000 đồng/quả.
Dù giá khá đắt đỏ nhưng bưởi Mỹ vẫn đánh bật tất cả các loại bưởi khác trên thị trường. Theo đó, đều đặn ngày nào cửa hàng chị cũng bán hết tầm 100-150 quả.
Ham cua la, dan Viet bao chi an buoi My gia nua trieu/qua-Hinh-2
Một quả bưởi Mỹ 2kg tính ra có giá trên nửa triệu đồng. 
“Bưởi này nhập qua đường hàng không, ngày nào cũng về cửa hàng bán hết ngày đó, khách mua không phải đặt trước vì nguồn hàng dồi dào, dễ bảo quản, không lo thối hỏng. Thế nhưng, nhiều hôm cửa hàng cũng phải từ chối, hẹn khách sang ngày hôm sau vì cháy hàng đột xuất”, chị Liên nói.
Tương tự, không chỉ đắt hàng với bưởi Mỹ mặc cho giá của chúng cao gấp cả 20 lần bưởi Diễn, gấp khoảng 8 lần bưởi da xanh, chị Nguyễn Thị Ngọc – chủ cửa hàng hoa quả sạch ở Long Biên (Hà Nội) cũng cho biết, loại bưởi khác nhập khẩu từ Úc hiện cũng lọt top bưởi ngoại được nhiều người tìm mua nhất.
Bưởi Úc có giá 275.000 đồng/quả, rẻ bằng nửa giá bưởi Mỹ nhưng chất lượng tương đồng nhau, không chênh nhau là mấy. Do đó, trung bình mỗi ngày, lượng bưởi Úc bán ra nhiều gấp 3 lần bưởi Mỹ.
Một số người đem đi biếu tặng hoặc dân giàu thì chọn bưởi Mỹ ăn, còn những người kinh tế khá giả thì chọn bưởi Úc ăn vì giá tiền vừa phải, chị Ngọc cho hay.
Chị Hoàng Thị Thùy Dung ở Yên Ninh (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, cách đây hơn 1 tháng chị vào cửa hàng hoa quả ngoại trên đường Quán Thánh chọn mua 2 quả bưởi. Đến lúc ra cân bưởi thanh toán, nhân viên cửa hàng tính tiền hết 1,1 triệu đồng. Khi đó, chị giật mình và hỏi lại thì được nhân viên giải thích bưởi chị chọn mua là bưởi ruột đỏ Mỹ, không phải bưởi da xanh của Việt Nam nên giá cũng khác nhau.
“Thấy nói vậy tôi cũng tặc lưỡi mua về ăn thử xem sao. Bổ ra thấy múi, tép bưởi cũng gần giống như bưởi da xanh nhưng ăn thì chất lượng thật sự ngon”. Chị Dung nói và cho biết, từ lần chọn nhầm bưởi đó chị mới biết đến mùi vị bưởi Mỹ. Và cũng từ lần đó, chị lại quay ra chuộng loại bưởi ngoại này, mua về ăn thường xuyên dù giá của chúng khá đắt đỏ.
Theo các chủ cửa hàng, thực ra bưởi Mỹ, bưởi Úc ruột đều có màu đỏ khá giống với bưởi da xanh, bổ bưởi ra cũng thấy các múi to nhỏ không đều nhau. Tuy nhiên, nhiều khách quen mua hàng ngoại về ăn, số khách khác tò mò vì lần đầu thấy quả bưởi Mỹ, bưởi Úc nên mua về ăn thử nên hai loại bưởi này hút khách hơn các loại bưởi Việt.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)