Dân buôn điêu đứng vì Iphone 6 rớt cả chục triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vài ngày sau khi có mặt tại Việt Nam, iPhone 6 bất ngờ phải nhận sự thờ ơ của khách hàng khiến giới buôn công nghệ điêu đứng.

Ngay từ những ngày đầu về Việt Nam, iPhone 6 đã được hét với  mức giá từ  25 và 35 triệu đồng dành cho phiên bản thấp nhất, nhưng chỉ sau một tuần bán ở Việt Nam giá iPhone 6 và 6 Plus đã nhanh chóng lao dốc cả chục triệu đồng. 
Khảo sát tại thị trường Hà Nội cho thấy, một số hệ thống như Hoàng Hà Mobile, Anh Vũ Mobile, ĐTDD Ánh Nhã… đang công bố giá bán của iPhone 6 16GB ở mức từ 18,9 triệu đồng, 64GB là 21 - 22 triệu đồng, còn loại 128GB giá 23.9 triệu đồng.
Việc iPhone 6 mất giá quá nhanh đã khiến nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng “khóc dở mếu dở”. Cửa hàng kinh doanh Apple lớn tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết, tính sơ sơ họ đã lỗ cả trăm triệu đồng sau khi nhập về khoảng 100 chiếc iPhone 6 và 6 Plus trong những ngày qua. Hiện iphone 6, 6 plus vẫn đang có xu hướng giảm nên các chủ cửa hàng buộc phải hạ giá bán để mong đẩy được hàng, cắt lỗ.
Ngay trong tuần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, iPhone 6 và 6 Plus liên tục điều chỉnh giá. Với chiều hướng rớt giá thê thảm của iphone 6 nhiều dân buôn công nghệ than lỗ vì sức mua không cao như dự kiến. 
Trao đổi với nhiều chủ cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội thì được biết họ đã mua vào iPhone 6 đợt đầu với giá cao nhưng không thể bán ra hết vì lượng hàng nhiều, giá cả cao lượng khách mua thưa thớt. Thời điểm lô iPhone nhập từ Mỹ về đến Việt Nam với giá rẻ hơn so với hàng nhập từ Hong Kong, Singapore đã ngay lập tức đẩy giá sàn iPhone 6 và 6 Plus trong nước xuống sâu.
Các tay buôn công nghệ cho biết, nguyên nhân khiến “táo cắn dở” rớt giá là do nguồn hàng hàng tập trung về cùng lúc, các cửa hàng đua nhau cạnh tranh, trong khi các thông tin, đánh giá thiếu tích cực về iPhone 6 lại xuất hiện quá nhiều, gây tâm lý dè dặt ở người mua, là những lý do khiến sản phẩm “nóng” của Apple nhanh chóng rơi vào thế “thừa cầu thiếu cung”.
Tại  một cửa hàng chuyên buôn bán Apple trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết : Do số lượng hàng nhập về nhiều nên cửa hàng cũng đã giảm giá và niêm yết mức bán thấp nhất là 18,9 triệu đồng cho phiên bản iphone 6 tuy nhiên các khách hàng đến chủ yếu để xem sản phẩm và tham khảo giá chứ chưa quyết định " rút hầu bao" ngay. 
Khách hàng được tư vấn mua sản phẩm iphone 6 qua website chính thức: thegioididong.com trong thời gian chờ đợi iphone chính hãng lên kệ tại cửa hàng.
Theo khảo sát tại một số siêu thị điện thoại chính hãng, mức giá iPhone 6 và 6 Plus hiện vẫn chưa được công bố chính thức và niêm yết giá bán. Do giá bán ban đầu của iPhone 6 khá loạn, sau đó lại sụt giảm nhanh khiến khách hàng hoang mang và cân nhắc trước khi quyết định chi tiền để mua. Chị Yến - Nhân viên quản lý hệ thống Thế giới di động tại Hà Nội cho biết: "Hàng chính hãng iphone 6, 6 plus sẽ có lên kệ tại siêu thị vào ngày 8/10 tới và mức giá bán ra dự kiến iphone 6 từ 19 - 20 triệu đồng (phiên bản 16GB) và từ 21 - 25 triệu đồng cho iphone 6 plus".
Trong thời gian chờ đợi iphone 6 được phát hành chính thức tại Việt Nam, hệ thống siêu thị tổ chức bán hàng qua website chính thức của siêu thị thegioididong.com để khách hàng có cơ hội nhận được ưu đãi lớn, cơ hội mua iphone 6 chính hãng giảm giá sốc tới 60%.
Chương trình khuyến mại" Đặt gạch iphone 6" được áp dụng tại hệ thống siêu thị điện thoại chính hãng Thế giới di động nhằm thu hút khách hàng.
Trước cơn sốt giá iPhone 6 vào những ngày đầu ra mắt thì chỉ sau vài tuần sau khi sản phẩm này lên kệ tại Việt Nam sức mua cũng như giá cả đã  hạ nhiệt nhanh chóng. Cả hai model đều mất giá hàng triệu đồng mỗi ngày khiến dân buôn điêu đứng và theo các chủ hàng dự đoán, giá iPhone 6 có thể tiếp tục giảm trong những ngày tới nhưng không quá nhanh và quá nhiều như hiện giờ. “Máy có thể giữ giá ở mức 19 - 20 triệu đồng trong khoảng một tháng nữa và chỉ giảm mạnh khi hàng chính hãng phát hành tại Việt Nam”.
Thanh Ngoan

Bình luận(0)