Chọn mua đồng hồ định vị trẻ em loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Để theo dõi và quản lý con cái, nhiều bậc cha mẹ đã lựa chọn những chiếc đồng hồ định vị trẻ em thông minh cho con em mình.

Đồng hồ thông minh định vị trẻ em với đầy đủ tính năng định vị GPS, lắp được sim nghe gọi, quản lý đã không còn xa lạ gì với người dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em đang học mẫu giáo, cấp 1, cấp 2…lứa tuổi mà các em còn hiếu động và rất dễ đi lạc hoặc bị bắt cóc. Sự ra đời của những chiếc đồng hồ định vị trẻ em mau chóng giúp các bậc cha mẹ xóa tan đi nỗi lo con mình đi lạc, bị bắt cóc…
Ngoài việc là một chiếc đồng hồ đơn thuần giúp bé xem giờ, đồng hồ định vị trẻ em còn đóng vai trò như một chiếc điện thoại để liên lạc trong gia đình.  

Có thể nói, đồng hồ định vị trẻ em giống như một chiếc smartphone thu nhỏ. Thiết bị không chỉ dùng để liên lạc như một chiếc điện thoại, mà đồng hồ định vị trẻ em còn có khá nhiều những tính năng hữu ích trong việc quản lý và bảo vệ con cái nữa.
Chiếc đồng hồ thông minh định vị GPS gồm những tính năng mà bố mẹ mong muốn ở một thiết bị công nghệ dành cho trẻ em mà vẫn thời trang và gọn nhẹ. Không lo con sẽ để quên ở đâu bởi nó luôn được đeo trên tay.
Ngoài việc là một chiếc đồng hồ đơn thuần giúp bé xem giờ, đồng hồ định vị trẻ em còn đóng vai trò như một chiếc điện thoại để liên lạc trong gia đình. Hơn nữa, đồng hồ định vị trẻ em còn được tích hợp công nghệ định vị GPS, Wifi và LBS giúp các bậc cha mẹ luôn biết con mình đang ở đâu vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu mà không phụ thuộc vào khoảng cách.
Không chỉ vậy, đồng hồ định vị trẻ em còn được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích khác nữa, giúp các bậc cha mẹ yên tâm hơn trong việc quản lý con cái. Chẳng hạn như cha mẹ có thể hạn chế và kiểm soát được những số điện thoại mà con mình có thể gọi đi, những số có thể gọi đến cho con. Trên đồng hồ được tích hợp phím khẩn cấp (SOS) khi con bấm và giữ phím lập tức đồng hồ định vị trẻ em sẽ gọi đến những số điện thoại được cài đặt sẵn. (một số sản phẩm cho phép cài tối đa 3 số cho phím SOS và đồng hồ sẽ gọi lần lượt theo độ ưu tiên đến khi có người nhấc máy mới thôi).
Sau đây là một số mẫu đồng hồ định vị trẻ em nào đang được ưa chuộng nhất thị trường:
1. Đồng hồ thông minh cho trẻ em Kiddy của Viettel
Kiddy là mẫu đồng hồ thông minh dành cho trẻ em được nhà mạng Viettel và Công Ty CP Vinnet phối hợp tung ra thị trường. Kiddy tích hợp tương đối đầy đủ các tính năng cần thiết là xem giờ, định vị GPS và liên lạc hai chiều giữa cha mẹ và con cái.
Đồng hồ thông minh Kiddy có giá vào khoảng 1,3 triệu đồng, khá rẻ so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. 
Ngoài ra trên chiếc đồng hồ này trẻ còn có thể đọc tin nhắn SMS, gọi điện, gửi tin nhắn thoại đến những người có trong danh sách được kết nối, kiểm tra và nạp tiền cho sim. Các hoạt động này chỉ giới hạn giữa đồng hồ và các thiết bị đã cài sẵn ứng dụng kết nối với đồng hồ chứ không kết nối được với các thiết bị ngoài danh sách này.
Việc cài đặt và kết nối với giữa đồng hồ với các thiết bị tương đối đơn giản, chỉ cần lên kho ứng dụng là bạn có thể tìm và tải xuống ứng dụng Kiddy để kết nối. Tuy nhiên hiện nay ứng dụng này chỉ mới được phát triển trên hai hệ điều hành cơ bản là IOS và Android nên việc kết nối từ các smartphone dùng hệ điều hành khác vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
Giá bán hiện nay của Kiddy vào khoảng 1,3 triệu đồng, khá rẻ so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Điểm trừ của chiếc đồng hồ thông minh Kiddy là bắt buộc phải sử dụng sim Viettel với hai gói cước riêng mức giá là 30.000 đồng/tháng và 60.000 đồng/tháng.
Nhìn chung đây là một một sản phẩm khá hữu ích về tính năng nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm do điểm hạn chế chỉ lắp được sim Viettel.
2. Đồng hồ định vị, quản lý trẻ em Tadi
Đồng hồ thông minh định vị GPS trẻ em Tadi là sản phẩm được VTC phát triển và tung ra thị trường, sản phẩm cũng tích hợp khá đầy đủ các tính năng của một chiếc đồng hồ thông minh cho bé như định vị, theo dõi trẻ, nhắn tin, gọi điện, gửi tin nhắn thoại đến các điện thoại được kết nối với đồng hồ qua ứng dụng được VTC phát triển cùng với đồng hồ.
Tadi có thiết kế dây đeo bằng chất liệu gel silica tạo cảm giác khá dễ chịu cho bé, cùng với thiết kế được đánh giá tương đối bắt mắt với bốn màu sắc chủ đạo gồm cam, hồng, xanh da trời, xanh lá cây.
Điểm trừ ở sản phẩm này có lẽ là ở giá thành khá cao của sản phẩm so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Mức giá hiện tại của Tadi khoảng 2,4 triệu đồng kèm theo gói cước dịch vụ 600.000 đồng/năm.
3. Đồng hồ thông minh định vị GPS cho trẻ em Kareme
 
Được xây dựng và phát triển bởi hãng TBIT, một trong những hãng công nghệ hàng đầu Hong Kong. Đồng hồ đeo tay định vị trẻ em Kareme cũng tích hợp đầy đủ tính năng cần thiết của một chiếc đồng hồ định vị. Với chiếc đồng hồ này cha mẹ có thể định vị mọi lúc mọi nơi, nhắn tin, gọi điện, kiểm tra hành trình của bé…một cách cực kỳ dễ dàng.
Đặc biệt, đồng hồ Kareme còn có tính năng thu trực tiếp âm thanh xung quanh bé, cha mẹ có thể nghe trực tiếp các âm thanh xung quanh đứa trẻ để biết con mình đang ở trường hay đang trốn học đi chơi game hoặc gặp các mối đe dọa khác.
Việc sử dụng chất liệu silicon để chế tạo dây đeo giúp chiếc đồng hồ trở nên mềm mại, thân thiện với môi trường cũng như an toàn cho bé. Karame có khối lượng chỉ 55g với kích thước mỏng sẽ mang lại cho người sử dụng cảm giác nhẹ nhàng khi đeo. Ngoài ra với bốn màu chủ đạo là hồng, xanh dương, đen, vàng cùng kiểu dáng bắt mắt tạo nên sự thích thú cho bé khi đeo.
Sản phẩm hiện được phân phối tại Việt Nam với mức giá khá phải chăng 1,9 triệu đồng, cùng với chế độ bảo hành 12 tháng 1 đổi 1. Đặc biệt khi sở hữu sản phẩm này bạn không phải chịu thêm bất kỳ một chi phí dịch vụ nào bởi bạn có thể lắp sim của mọi nhà mạng trên sản phẩm này.
Thảo Nguyên (ổng hợp)

Bình luận(0)