Chai “Trà xanh không độ” có con gián hay không?

Google News

Người tiêu dùng quan tâm là có hay không con gián trong chai nước và ai là người chịu trách nhiệm trả lời câu hỏi này?

- Đó là câu hỏi của bạn đọc trong nhiều lá thư gửi về tòa soạn. Vấn đề người tiêu dùng quan tâm không phải là có hay không vụ án "tống tiền" mà là có hay không con gián trong chai nước và ai là người chịu trách nhiệm trả lời câu hỏi này?

Có gián hay không người tiêu dùng đang chờ trong thời gian tới.
Có gián hay không người tiêu dùng đang chờ trong thời gian tới.
11h ngày 5/6/2012, tại một quán cà phê trên địa bàn Bình Thạnh - TPHCM, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự - Xã hội, Bộ Công an bắt quả tang Trần Quốc Tuấn đang nhận 50 triệu đồng của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát. Lý do là ông Tuấn phát hiện trong chai trà xanh không độ còn nguyên xi có con gián và hai bên có cam kết Công ty Tân Hiệp Phát thỏa thuận chi cho ông Tuấn 50 triệu đồng và ông Tuấn nhận tiền xong phải im lặng mọi chuyện...

Vụ việc đang được Công an quận Bình Thạnh thụ lý, hơn tháng trôi qua vẫn chưa có kết luận gì. Việc ông Tuấn có tống tiền hay không, Tân Hiệp Phát có thỏa thuận bỏ tiền "mua sự im lặng hay không" đang được cơ quan điều tra truy xét. Tuy nhiên, việc có con gián trong chai nước hay không thì cũng chẳng thấy ai công bố và việc này cũng không đến nỗi quá khó khăn đối với nhà chức trách hoặc vất vả đến nỗi phải cần thời gian lâu như thế.

Trên các phương tiện thông tin, rất nhiều lần Công ty Tân Hiệp Phát giới thiệu quy trình dây chuyền công nghệ sản xuất nước giải khát của công ty thuộc loại tiên tiến nhất thế giới. Bà Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông của công ty cho biết, mỗi ngày Tân Hiệp phát xuất xưởng 1 triệu chai nước uống các loại thì không thể ứng dụng công nghệ lạc hậu được. Dây chuyền đóng chai của công ty là dây chuyền "khép kín, không người". Nghĩa là đầu vào nguyên liệu cho đến đầu ra sản phẩm đều tự động hoàn toàn trong môi trường vô trùng. Ngay đến chai bao bì mà đầu vào chỉ là chiếc phôi nhựa (pet) chạy trên dây chuyền tự động thổi thành chai rồi mới đóng sản phẩm vào. Nghĩa là một con muỗi cũng không qua lọt sao lại có thể lọt cả con gián?

Vậy đứng về quyền lợi của người tiêu dùng, ai sẽ phải công bố sự thật này? Cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm có trách nhiệm không? Dây chuyền của Công ty Tân Hiệp Phát có đúng là an toàn tuyệt đối như thế không? Nếu quả thực có kẻ "chơi xấu" doanh nghiệp thì cơ quan chức năng phải chứng nghiệm trả lại sự trong sạch cho doanh nghiệp, còn doanh nghiệp sản xuất ẩu mất an toàn vệ sinh thực phẩm thì phải trả lại công bằng cho người tiêu dùng, chứ không thể u u minh minh mãi thế này được!

Mai Vũ
[links()]

Bình luận(0)