Cầu dao trạm biến áp cháy... một phần Hà Nội “tối om“

Google News

(Kiến Thức) - "Sự cố mất điện ở khu vực cầu Vĩnh Tuy là do cầu dao phụ tải trạm biến áp Kho Ba Hàm bị cháy. Chúng tôi phải thức cả đêm 26/6 để khắc phục sự cố này", ông Vũ Tuấn Nghĩa cho biết.

Sáng nay (27/6), rất nhiều độc giả ở khu vực cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gọi điện phản ánh tới báo Kiến Thức về việc bỗng dưng bị cắt điện suốt đêm 26/6 đến rạng sáng ngày 27/6. 

Chị Trần Thu Vân ở khu vực này cho biết: "Điện bị mất đột ngột từ khoảng hơn 11h đêm 26/6 tới 4h ngày 27/6. Sau đó điện có trở lại, nhưng chúng tôi đã có một đêm mất ngủ, canh cánh cầm quạt trên tay, thấp thỏm chờ điện có trở lại", chị Vân than thở. 

Anh Nguyễn Tài ở khu vực cầu Vĩnh Tuy cũng cho hay: Chúng tôi không ngủ được đã đành nhưng còn lũ trẻ cứ quấy khóc cả đêm vì thời tiết quá oi nóng. Giá như ngành điện thông báo mất điện từ sớm thì chúng tôi có thể đưa con sang nhà người thân hay nhà nghì ngủ tạm để các cháu đỡ chịu cảnh khổ sở thế này", anh Tài khá bức xúc kể lại.

Để hiểu rõ nguyên nhân dẫn tới việc mất điện ở khu vực cầu Vĩnh Tuy làm xáo trộn sinh hoạt của người dân nơi đây, phóng viên báo Kiến Thức đã liên hệ với Điện lực Hai Bà Trưng (EVN Hai Bà Trưng). Đại diện EVN Hai Bà Trưng, ông Vũ Tuấn Nghĩa, Phó giám đốc kỹ thuật của công ty cho biết: "Sự cố mất điện ở khu vực cầu Vĩnh Tuy là do cầu dao phụ tải trạm biến áp Kho Ba Hàm bị cháy. Ngay sau khi phát hiện sự cố, chúng tôi lập tức xuống hiện trường kiểm tra. Các anh em đã thức cả đêm để khắc phục sự cố. Đến khoảng 4h sáng 27/6, sự cố được khắc phục, điện có trở lại. Qua sự cố này, chúng tôi rất mong người dân thông cảm cho ngành điện và ngành điện cũng sẽ nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu về điện của người dân".

Ông Vũ Tuấn Nghĩa cũng nói thêm, sự cố mất điện ở khu vực cầu Vĩnh Tuy đêm qua không liên quan gì đến sự cố mất điện tại khu vực Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) vào 9h30 cùng ngày. Theo ông Nghĩa, sau khi nhận được thông tin về sự cố cùng rất nhiều phản ánh của người dân khu vực, công ty đã xuống hiện trường kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân, tách điểm sự cố và khẩn trương cấp điện trở lại cho khách hàng trong khu vực. Đến 9h50 toàn bộ khách hàng khu vực phố Minh Khai đã được cấp điện trở lại.

 Hiện trường nơi xảy ra sự cố khoan vào cáp ngầm trung thế. Ảnh: EVN Hà Nội
 Công nhân đội vận hành - Công ty Điện lực Hai Bà Trưng khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: EVN Hà Nội

Theo đó, nguyên nhân được xác định là do máy khoan thăm dò địa chất tại công trình dự án Hòa Bình Green City (505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) do Công ty TNHH Hòa Bình và Công ty Nông sản Agrexim làm chủ đầu tư đã khoan vào tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện từ trạm biến áp Tổng công ty chăn nuôi đi trạm biến áp 505 Minh Khai làm bảo vệ của cả tuyến đường dây (máy cắt) tác động gây gián đoạn việc cung cấp điện tại khu vực phố Minh Khai.

Ông Nghĩa cho biết: Việc gây sự cố của chủ đầu tư công trình tuy không thiệt hại về người nhưng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp điện cho nhân dân trong khu vực, hiện tại EVN Hai Bà Trưng đã yêu cầu đơn vị chủ quản dừng ngay việc thi công trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn đường cáp ngầm trung thế đồng thời phối hợp giải quyết các thiệt hại do sự cố gây ra.

Nguyễn Đóa

Bình luận(0)