Cận cảnh siêu cây thân rồng 10 tỷ độc nhất vô nhị Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cây trâm vối độc nhất vô nhị 200 tuổi được giới săn cây cảnh trong và ngoài nước trả giá 10 tỷ đồng nhưng chủ nhân của nó vẫn không chịu bán.

Nổi bật nhất trong vườn cây cảnh tiền tỷ của ông Nguyễn Văn Ngọ (62 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) là cây trâm vối độc nhất vô nhị được trồng ngay chính cổng vườn tạo thế oai phong và thu hút ánh nhìn của mọi người mỗi khi vào thăm vườn.
Can canh sieu cay than rong 10 ty doc nhat vo nhi Viet Nam

Theo quan sát của PV, cây trâm vối này rất đặc biệt, nó có đến 19 thân riêng biệt, mỗi thân cao trên 4 -5m, tán một chiều dài 6m, chiều kia dài 13m...

Ông Ngọ cho biết: “Đây là cây trâm vối cổ, tính đến nay khoảng 200 năm tuổi, hồi đó mang về trồng nhận thấy dáng cây độc đáo nên tôi cho trồng ngay trước cửa chính vào vườn để cho mọi người dễ dàng ngắm. Suốt hơn 5 năm sở hữu cây này tôi chỉ mất công chăm bón, tưới tiêu cho nó chứ không hề can thiệp dao, kéo để tạo dáng. Đây là cây siêu thân rồng rất đặc biệt với 19 thân uốn lượn theo từng hướng khác nhau. Cũng chính vì điều này tôi đặt tên cho nó là cây quần long tụ hội ví như 19 con rồng sống cùng một nhà tượng trưng cho sự hội tụ, ấm cúng”.
Can canh sieu cay than rong 10 ty doc nhat vo nhi Viet Nam-Hinh-2
Đứng từ ngoài cồng nhìn vào dễ dàng nhận thấy được cây trâm vối cổ này có dáng như một chiếc quạt đang xòe với nhiều tán lá rộng trông rất đẹp.
“Cây trâm vối này có dáng hoàn toàn tự nhiên, có thể nói nó là độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Thường những cây trâm vối khác chỉ từ 1 hoặc 2 thân nhưng là thân cổ thụ để lấy gỗ. Điểm khác biệt ở chỗ cây này có thân thon dài, thế uốn lượn rất nghệ thuật chứ không hề khô cứng như thân cổ thụ. Lá cây có thể hái để hãm lấy nước uống vị chua thanh rất dễ chịu, quả của cây này nhỏ bằng đầu ngón tay út. Khi chín, quả có màu tím rất bắt mắt, ai thích có thể hái ăn, vị ngọt hơi chát rất ngon”, ông Ngọ tiết lộ thêm.
Can canh sieu cay than rong 10 ty doc nhat vo nhi Viet Nam-Hinh-3
  19 thân uốn lượn theo từng hướng khác nhau.
Bởi những đặc thù riêng biệt đó, cây trâm vối cổ của ông Ngọ khiến nhiều đại gia sành chơi mê mẩn và khát khao có được. Nhưng dù họ đã nhiều lần ngỏ ý mua với giá “khủng” nhưng ông Ngọ vẫn khăng khăng từ chối. “Tôi quý cây trâm này như một bảo vật, xem nó là “đứa con” tinh thần của mình nên không muốn bán đi. Tôi nhớ nhất là có lần đoàn khách của Nhật Bản và Hàn Quốc tìm về tận đây để chiêm ngưỡng và trả giá lên tới 500.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng), họ nài nỉ tôi chuyển nhượng nhưng tôi không chịu”, ông Ngọ tâm sự.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)