Cách cực hay phân biệt mắc cọp Việt Nam và Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người băn khoăn về cách phân biệt mắc cọp Trung Quốc với mắc cọp Việt Nam. Hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây.

Mắc cọp hay còn gọi là quả lê rừng hay cây lê nâu vốn là đặc sản nổi tiếng của các tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc. Hiện nay, loại quả này đang được rao bán nhiều trên các trang mạng cũng như ở các chợ, vỉa hè trên địa bàn Hà Nội với giá dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm cho biết với mức giá rẻ như vậy thì đây có thể là hàng Trung Quốc được lái buôn nhập về bán. 
Chính vì vậy, bạn nên nắm bắt được cách phân biệt mắc cọp Trung Quốc với mắc cọp Việt Nam để xem nó có những khác biệt cụ thể như thế nào.
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, bạn Trần Thị Thúy, 24 tuổi ở Điện Biên cho biết: “Nhà mình có trồng quả mắc cọp và cũng đang vào mùa quả này nên mình gửi hàng từ Điện Biên về Hà Nội để bán. Sau khi rao bán trên mạng với giá 40.000 đồng/kg thì nhiều người cho rằng giá đắt hơn hàng vỉa hè đến một nửa và tỏ ra không hài lòng. Tuy nhiên theo tìm hiểu của mình, đa số mắc cọp bán ở vỉa hè giá rẻ hơn nhiều so với giá bán tại vườn ở quê mình là 25.000 - 35.000 đồng/kg. Bên cạnh, quả mắc cọp đang được rao bán giá rẻ ở Hà Nội có độ nhẵn bóng bất thường hơn rất nhiều so với quả quê". 
Cach phan biet mac cop Viet Nam de tranh hang Trung Quoc tra tron
Quả mắc cọp Việt Nam thường có da sần sùi, không được đẹp như hàng Trung Quốc. Ảnh: FBNV.  
Theo nhiều người chuyên bán loại quả này, mắc cọp có hai loại, một loại vỏ xanh và vỏ nâu. Mắc cọp Việt Nam quả nhỏ, không đồng đều, da sần sùi và có màu đậm hơn mắc cọp Trung Quốc. Mắc cọp xanh sẽ có vị ngọt kèm theo đó là vị chua chua, chát chát nhẹ và có mùi thơm dịu. Mắc cọp nâu có vị ngọt dịu nhẹ, vị thanh mát, khi ăn vẫn cảm nhận được vị chua nhẹ và có mùi thơm tự nhiên. Đồng thời, cả hai loại mắc cọp của Việt Nam khi ăn đều có cảm giác cứng, giòn và ít nước hơn mắc cọp Trung Quốc.
Trong khi đó, mắc cọp Trung Quốc có màu nhạt hơn, da căng bóng, quả to phổng, đồng đều. Khi ăn có vị ngọt và đặc biệt là không cảm nhận được vị chua, chát và mùi thơm tự nhiên như mắc cọp Việt Nam.
Mời bạn đọc xem video hướng dẫn cách phân biệt rau củ quả Việt Nam với hàng Trung Quốc. Nguồn: Youtube.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)