Cà chua socola độc lạ giá bèo hút khách Tết 2015

Google News

(Kiến Thức) - Những chậu cà chua quả có màu socola khác lạ đang được nhiều người tìm mua vì vừa có thể ăn, vừa để chưng Tết.

Cà chua bi vốn khá quen thuộc với nhiều bà nội trợ, tuy nhiên, loại cà chua socola quả có màu nâu lạ mắt, tròn như trái cherry, dài khoảng 1,5cm, mọng nước, ăn vào có vị chua, vẫn chưa thực sự phổ biến. Gần Tết Nguyên đán, loại cây này lại “rộ” lên và được chú ý hơn nhiều. Giá cà chua socola độc lạ này được giao bán trên thị trường với giá rất bèo, chỉ khoảng 150.000 đồng/chậu. 
Ca chua socola doc la gia beo hut khach Tet 2015
 Cà chua chocolate lạ mắt.
Theo chủ cửa hàng cây tại Nguyễn Công Trứ, Hà Nội: “Cà chua socola vừa giàu dinh dưỡng, làm salad hoặc ép lấy nước uống và có thể dùng làm cảnh trong nhà, treo trên ban công đẹp mắt. Chậu cây bán chạy vì chăm sóc gần 2 tháng nữa, quả sẽ chín rộ vào đúng dịp Tết".
Hơn nữa, thay vì mua quả sẵn ngoài thị trường với giá 17.000/300gr cà chua socola, nhiều chị em có thú vui chuyển sang mua chậu cây để tự tay chăm bón. Cây được quảng cáo rất dễ chăm sóc, có thể sống trong chậu, không cần phải trồng tại vườn lớn mới cho ra quả tốt. Ngoài ra, một khả năng khá đặc biệt của cà chua lạ mắt này là lọc khí trong căn phòng, giúp không khí thoáng mát hơn.
Chị Lê Nguyệt, chủ một shop cây cảnh online cho biết: “Cà chua sẽ ra nhiều chùm, mỗi chùm khoảng 7-8 quả, mọng nước, lá xanh mướt nên nhiều người muốn mua về bày tết, xem như một điều may mắn, xum xuê”. Một số bạn trẻ tìm mua cà chua này để làm quà tặng, lì xì cho bạn bè vì hình dáng dễ thương của chậu cây. 
Trong 2 ngày gần nhất, cửa hàng của chị bán lẻ được chục chậu cây và còn rất nhiều đơn đặt hàng cho năm mới. Sắp tới đây, cửa hàng còn bán thêm loại cà chua rainbow, cùng một cây có thể thu hoạch được quả có nhiều màu khác nhau như đỏ, đen, xanh, trắng…
Ca chua socola doc la gia beo hut khach Tet 2015-Hinh-2
 Cà chua vàng lạ mắt.
Với vị ngọt hơn một chút là dòng cà chua cherry vàng, dùng để ăn sống cũng được nhiều cửa hàng chọn bán nhiều vào dịp này. Giá bán ngoài thị trường của cà chua tí hon màu vàng vào khoảng 60.000 đồng/kg. So với cà chua socola, mỗi chậu cây cà chua này có giá “mềm” hơn, với 110.000 đồng.
Khá phân vân về hai loại cà chua đang rao bán nhiều vào dịp này, chị Hoài An (36 tuổi, nhân viên kế toán) chia sẻ: “Mặc dù được biết cây dễ trồng nhưng mình cũng có bạn phản hồi về việc mua cây mà chết sau 3 tuần chăm sóc đúng theo hướng dẫn. Nguyên nhân là đất lỏng, khi vận chuyển chậu cây khiến cho cây bị long rễ, không hút được dinh dưỡng để sống. Vậy việc tự trồng có gì khó khăn không?”
Tại một số địa chỉ nhà vườn, trung bình từ 2- 3 tháng cà chua sẽ ra quả. Ban đầu, quả có màu xanh, rồi chuyển dần sang màu vàng hoặc màu nâu socola. Để làm cảnh, người trồng cần biết các giai đoạn phát triển của cây để chăm sóc. Khi cây ra hoa cần nhiều dinh dưỡng và nước hơn các giai đoạn khác. Nếu cây vàng lá, xoăn lá hoặc héo rũ, có thể do thiêu nước hoặc rễ cây không bám vào đất.
Bên cạnh giải pháp mua chậu cây tự tay trồng và thu hoạch, anh Thái Hoàng Minh (chủ shop hạt giống tại Hoàng Mai) cho biết: “Tiết kiệm hơn, khách có thể mua hạt giống của cà chua vàng, cà chua socola với giá 30.000 – 40.000 đồng/gói 20 hạt. Tuy nhiên, để cây nở rộ dịp Tết thì khó hơn nhà vườn họ trồng chuyên nghiệp”.
Ngọc Linh

Bình luận(0)