Bán thân, cho thuê người yêu lấy tiền mua iPhone

Google News

Một bộ phận giới trẻ Trung Quốc sẵn sàng "bán thân", bán thận, cho thuê người yêu lấy tiền mua iPhone.

Tại Trung Quốc, giới trẻ đang quay cuồng trong cơn sốt các sản phẩm của Apple. Song không phải ai cũng có điều kiện để mua sắm những sản phẩm xa xỉ này nên họ sẵn sàng "bán thân", bán thận, cho thuê người yêu lấy tiền mua iPhone.
Người đẹp bán mình mua iPhone
Tờ Chinadaily bình luận, thanh thiếu niên Trung Quốc ngày càng “cuồng say trong thú vui sở hữu hàng hiệu”, dấu hiệu cho thấy sự buông thả, ham hưởng thụ hơn là học tập.
Vào tháng 11/2011 ở Trung Quốc đã rộ lên việc nữ sinh 9X sẵn sàng ngủ với bất kỳ người đàn ông nào liên tiếp 5 đêm để đổi lấy iPhone 4s. Cuộc trò chuyện trên mạng của nữ sinh viên này đã được chương trình chat QQ ghi lại.
Cô gái đến từ thành phố Nam Kinh hứa hẹn sẽ ngủ với người đàn ông mà cô gặp trên mạng trong 5 đêm liên tiếp để đổi lấy số tiền đủ để mua iPhone 4s. Đoạn chat trao đổi của cô gái với vị khách đã bị chính bạn trai của cô phát hiện rồi tải lên mạng. Anh ta rất buồn bã khi tình cờ biết được sự thật gây sốc này.
Ban than, cho thue nguoi yeu lay tien mua iPhone
 
Cũng vào đầu tháng 4/2011, trên mạng Weibo xuất hiện blog của cô gái trẻ thuộc thế hệ 9X Trung Quốc với gương mặt trắng trẻo, xinh đẹp, đăng tải thông điệp rằng cô gái sẵn sàng “trao đêm đầu tiên” của mình để đổi lấy một chiếc iPhone.
Cô gái trong tấm ảnh tự giới thiệu rất xinh xắn với đôi mắt to tròn, tóc ép mượt, mặc một bộ quần áo thể thao, đi đôi giày hiệu, có cả số QQ (dùng để liên lạc trong mạng xã hội QQ) và số điện thoại. Lần theo bức ảnh tương tự đã được các trang web đang tải và tìm thông tin của cô gái bằng trang Baidu của Trung Quốc, có khá nhiều điều thú vị về cô gái xinh đẹp này.
Tên tiếng Hoa của “người đẹp bán mình mua iPhone” trong ảnh là Giản Đình Nhuế, còn tên tiếng Anh là Jane hay Dewi. Jane sinh ngày 9/3/1992 và là sinh viên của trường Đại học Kainan của Đài Loan.
Jane nổi tiếng trong giới 9X trên các mạng xã hội Hoa ngữ. Cô gái này có khả năng chơi piano, guitar và vẽ, được nhiều người hâm mộ và có hẳn một trang Facebook do các fan lập ra với hàng nghìn thành viên.
Nữ sinh cho “ôm thuê” kiếm tiền mua iPhone
Ban than, cho thue nguoi yeu lay tien mua iPhone-Hinh-2
 
Nữ sinh viên ở thành phố Hạ Môn (Trung Quốc) này đã mở dịch vụ cho người khác ôm mình, đổi lại họ phải trả cô một khoản tiền. Đứng trên đường phố đông đúc, cô gái mặc nguyên một “cây đen”, đeo kính râm và giơ một tấm biển có nội dung “10 nhân dân tệ cho một cái ôm để kiếm tiền mua iPhone 5″.
Nơi cô gái này đứng chỉ vài phút sau đã chật ních người tới xem. Trong 10 phút, cô có tới 3 khách hàng tới ôm và 1 chàng trai vì quá nhút nhát nên chỉ xin chụp ảnh cùng.
Theo tính toán, nữ sinh viên này phải ôm người khác tới 529 lần thì mới đủ tiền mua được iPhone 5, bởi khi đó chiếc smartphone này được bán ở Trung Quốc với giá là 5.288 nhân dân tệ.
Bán thận để sở hữu iPhone 6S
Tại Trung Quốc, rất nhiều người đã làm điều "khác thường" để có thể mua được iPhone và bây giờ, đến lượt hai người đàn ông muốn bán thận để có thể sở hữu được iPhone 6s. Có vẻ đây là những người quá cuồng iPhone mà không có đủ tiền.
Theo China Daily, hai người đàn ông Trung Quốc có tên gọi là Wu và Huang đều rất muốn mua được iPhone 6s mới ra mắt. Không có gì là sai trái ngoại trừ một điều là do thiếu tiền nên cả hai đã tính tới kế hoạch bán một quả thận để mua được iPhone 6s. Có vẻ như họ có thể sống với một quả thận nhưng không thể sống nếu thiếu iPhone 6s.
Sau khi lục tìm trên mạng, hai người đã tìm thấy một cơ sở sẵn sàng mua thận của họ. Cơ sở đó yêu cầu hai người đàn ông đến một bệnh viện ở Nam Kinh để khám trước khi mua, tuy nhiên cơ sở trên đã không xuất hiện như đúng lịch hẹn (12/9).
Sau một hồi trẫn tĩnh lại, Wu đã thấy rằng đó là một điều không nên làm và bàn với người bạn của mình nên dừng lại. Tuy nhiên trái ngược với Wu, Huang đã từ chối khiến Wu đã phải báo cảnh sát để ngăn chặn lại việc này. Mặc dù vậy, Huang hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Cho thuê bạn gái giá rẻ để mua iPhone 6
Ban than, cho thue nguoi yeu lay tien mua iPhone-Hinh-3

Nam sinh viên Wei Chu, 25 tuổi, đã đứng bên ngoài Đại học Songjiang, Thượng Hải và giương cao biển quảng cáo bạn gái mình.
Trong bảng quảng cáo, nam sinh viên đã nêu rõ các số đo của bạn gái cũng như bảng giá thuê trong mỗi giờ, mỗi ngày và mỗi tháng.
Theo đó, giá Chu cho thuê bạn gái trong mỗi giờ là gần 2 USD.
Tấm biển quảng cáo đặc biệt của Chu đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người qua đường. Chu cho biết, bạn gái của anh sẽ chỉ rảnh vào các bữa ăn trưa.
Theo Ngọc Anh/ ĐSPL

Bình luận(0)