Áo thoát nhiệt nhập khẩu giá bèo có chuẩn như quảng cáo?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người phân vân áo thoát nhiệt nhập khẩu giúp tản nhiệt, đem lại sự mát mẻ cho người mặc có chuẩn như quảng cáo?

Đủ loại áo thoát nhiệt ngày nóng
Đầu hè nắng nóng, thị trường Hà Nội tràn ngập các mặt hàng giải nhiệt, chống nóng để đối phó với thời tiết. Tại nhiều cửa hàng quần áo trên đường Hoàng Hoa Thám, Tô Hiệu, Cầu Giấy… hoặc các shop bán hàng xuất khẩu trên mạng, áo thoát nhiệt nhập khẩu (còn gọi là áo tản nhiệt) được bày bán rất nhiều, thu hút sự chú ý của khách hàng. Trên các diễn đàn mua bán, trang mạng xã hội, chủ đề về áo thoát nhiệt có hàng trăm lượt bình luận, không ít người tò mò về công dụng về loại áo này.
Qua khảo sát thị trường, áo thoát nhiệt được nhiều cửa hàng quảng cáo có xuất xứ từ Nhật hoặc Trung Quốc như áo Airism, áo Unim... Theo chủ cửa hàng hàng quần áo trên đường Hoàng Hoa Thám: “Áo thoát nhiệt được dệt bằng công nghệ nano, dùng vải sợi mát, thoát nhiệt và mồ hôi tốt nên có thể mang lại cảm giác mát mẻ cho người mặc. Chỉ cần sờ vào áo có thể cảm nhận được độ mát lạnh, mềm mịn. Sản phẩm hàng xịn khi giặt sẽ không bị nhàu, nhăn nhúm”.
Tìm hiểu về sản phầm, áo thoát nhiệt có cho cả nam và nữ, được đóng gói trong bao bì nilon có khóa kéo. Phía ngoài bao bì là các thông tin về áo được viết bằng tiếng Trung, tiếng Nhật. Đây là “bằng chứng” mà các cửa hàng khẳng định với khách áo nhập, hàng “xịn” của Nhật. Giá áo thoát nhiệt bán buôn áo dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/chiếc. Giá áo bán lẻ là 200.000 – 300.000 đồng/chiếc.
Ngoài ra, một số cửa hàng có dòng áo thun cuộn, được quảng cáo thoát nhiệt, làm mát, hầu hết được gọi chung là hàng Việt Nam xuất khẩu. Loại áo này có giá “mềm” hơn, từ 85.000 – 100.000 đồng/chiếc, nhiều màu sắc khác nhau.
Ao thoat nhiet nhap khau gia beo co chuan nhu quang cao
Mẫu áo nam - nữ được quảng cáo thoát nhiệt ngày hè được bán nhiều trên thị trường.
Nhấn vào tâm lý thích hàng độc giải nhiệt ngày nắng nóng, áo thoát nhiệt chẳng mấy chốc bán rất chạy. Nhiều chị em cũng “nhiệt tình” sắm áo “xịn” để mặc. Chị Tâm (chủ cửa hàng quần áo trên phố Đội Cấn) cho biết: “Từ khoảng một tuần nhập hàng về, rất nhiều khách hỏi mua áo, có ngày cửa hàng bán lẻ được hơn 130 chiếc. Riêng khách nhập buôn thì đơn hàng phải từ 50 chiếc trở lên. Giá rẻ nên áo dễ bán lắm”.
Chia sẻ khi đang chọn mua áo tại cửa hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, chị Phạm Phương Thanh (nhân viên hành chính) cho biết: “Dạo này thấy quảng cáo áo thoát nhiệt nhiều quá, các chị em cơ quan cũng mua nhiều nên tôi đến xem hàng. Nếu thực tốt như vậy, tôi phải mua cả chục cái cho người nhà mặc, giá cũng chẳng đắt đỏ gì”.
Mức giá không quá đắt, lại được quảng cáo công dụng tuyệt vời trong ngày nắng nóng, không khó hiểu áo thoát nhiệt được bán rất nhiều trên thị trường.
Nhập nhèm công dụng?
Không thể phủ nhận công nghệ nano mang đến nhiều tiện ích cho dệt may, tuy nhiên, một số khách hàng thắc mắc những chiếc áo thoát nhiệt đang bán trên thị trường liệu có tác dụng thực như quảng cáo của người bán hay không bởi thông tin về áo khá mù mờ.
Chị Hà Thương (nhân viên chính sách) chia sẻ: “Mình đi mua áo thì cửa hàng chỉ bảo là hàng Nhật, xem bao bì thì biết. Nhưng đến khi hỏi cụ thể thì họ chỉ trả lời qua loa là thoát nhiệt, mặc mát, chất tốt. Chính người bán cũng không nắm rõ về áo nên người mua nghi ngại là đúng. Chưa kể, thông tin về sản phẩm bằng tiếng nước ngoài, người mua chả hiểu được”.
Đồng tình với chia sẻ của chị Hà Thương, một khách hàng (tại cửa hàng quần áo ở Hoàng Hoa Thám) chia sẻ: “Thực ra, khi chọn áo thấy chẳng khác nhiều áo thun thông thường, chỉ có điều chất liệu mềm hơn thôi. Gọi là “thoát nhiệt” chắc chỉ là cách để hút khách, chiêu quảng cáo của người bán thôi. Khách mua cũng phải cân nhắc nhu cầu trước khi bỏ tiền ra sắm áo”.
Ao thoat nhiet nhap khau gia beo co chuan nhu quang cao-Hinh-2
 Thông tin về sản phẩm chủ yếu thông qua quảng cáo của người bán vì bao vì áo thoát nhiệt.... in chữ nước ngoài.
Theo ông Chu Anh Minh (KS dệt may công ty TNHH Hoàng Minh): "Công nghệ dệt nano được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Sản phẩm dệt xử lý bằng nano có thể chống lại vi khuẩn, nấm mốc, đem lại cảm giác thoáng mát hoặc chống thấm nước... Với áo được quảng cáo thoát nhiệt bằng công nghệ nano, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm. Yêu cầu người bán cho biết thông tin về nơi sản xuất, cách bảo quản áo cho tốt. Không nên vì ham rẻ mua áo nhưng công dụng không như mong đợi".
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - từng đưa khuyến cáo về việc đưa thông tin quảng cáo sản phẩm đầy đủ, rõ ràng. Theo ông, trách nhiệm của đơn vị kinh doanh và đưa thông tin đầy đủ về sản phẩm, đây là điều đã được quy định trong luật pháp. Việc người bán thổi phồng quảng cáo, đưa thông tin không đủ, dễ gây hiểu nhầm là hành vi bị cấm, ảnh hưởng đến quyền được biết thông tin của khách hàng, hậu quả của thông tin không rõ ràng người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu. Bản thân người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hàng. Khi phát hiện sản phẩm không an toàn, kém chất lượng, quá hạn sử dụng, cần báo cho cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý và ngăn chặn.
Ngọc Linh

Bình luận(0)