6 nghề chắc chắn sẽ "bùng nổ" ở Việt Nam năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - 6 ngành nghề dưới đây được dự đoán sẽ là những nghề hot nhất năm 2016 vì có nhu cầu tuyển dụng rất cao.

Video nghề hot cho 12 cung hoàng đạo. Nguồn: Youtube:
Theo số liệu của trang việc làm và tuyển dụng JobStreet.com Việt Nam, Sales (Kinh doanh), Marketing (Tiếp thị) và ICT (Công nghệ máy tính – thông tin), Tài chính/Kế toán; Hành chính/Nhân sự; Kỹ thuật là 6 nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng rất cao, chiếm hơn hơn 75% tổng số công việc đăng tuyển trên trang này.
1. Ngành Sales (Kinh doanh)
Theo JobStreet, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển nhân viên có trình độ về kinh doanh, trình độ về Sales trong bán hàng. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng đội ngũ Sales chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp mình phát triển mạnh, mặc dù đã tăng cường các chiến lược tuyển dụng liên tục trong suốt một năm qua. Do đó, Sales được coi là một trong những nghề hot nhất năm 2016.
2. Marketing (Tiếp thị)
Marketing là ngành dễ xin việc hiện nay ở Việt Nam. Hầu như các công ty từ sản xuất đến công ty dịch vụ đều cần đội ngũ nhân viên tiếp thị để giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường. Thu nhập của nhân viên Marketing phụ thuộc rất nhiều vào quy mô lớn nhỏ của doanh nghiệp, khả năm tiếp thị, bán hàng của nhân viên đó. Đối với những nhân viên marketing giỏi ở các tập đoàn, công ty đa quốc gia có thể nhận lương lên đến con số hàng chục triệu đồng/tháng nhưng không mất nhiều công sức như một số ngành nghề khác.
Thị trường tuyển dụng có rất nhiều đơn xin vào ngành marketing nhưng rất nhiều doanh nghiệp lại thiếu hụt đội ngũ quan trọng này. Trong thống kê của JobStreet, ngành Marketing cũng rất “hot”, có đến 18,9% tổng số đăng tải tuyển dụng ngành này.
3. Công nghệ máy tính-thông tin (ICT)
Sự phát triển như vũ bão của internet khiến lập trình viên trở thành nghề hot được các công ty săn đón, trả lương hậu hĩnh.
Hiện nay, ngành nghề này đã được nhà nước đầu tư đào tạo nhiều, bên cạnh đó thị trường việc làm trở thành cuộc cạnh tranh khốc liệt cho đội ngũ nhân viên trẻ nhưng ngành công nghệ thông tin vẫn luôn “khát” nguồn nhân lực có chất lượng.
Ảnh minh họa.
4. Ngành Tài chính/Kế toán
Ở Việt Nam, ngành Tài chính/Kế toán giữ vị trí thứ 3, chiếm 10,2% công việc được doanh nghiệp đăng tuyển.
Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội từ doanh nghiệp tư nhân đến doanh nghiệp nhà nước đều phải có một bộ phận và nhân viên kế toán tài chính.
Chỉ riêng số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam đã là 500.000 doanh nghiệp. Chưa kể các trường học, bệnh viện, các Bộ, Sở, Cục, các Ủy ban nhân dân từ cấp tỉnh tới Quận Huyện xã...đều cần có người làm công tác kế toán.
5. Ngành Hành chính/Nhân sự
Đây cũng là một ngành có nhu cầu tuyển dụng rất cao tại Việt Nam. Quản lý, con người, nhân sự trong một cơ quan, doanh nghiệp là vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Chính vì thế cơ hội việc làm cho các bạn trẻ học về ngành này rất lớn.
Số liệu thống kê mới về nhu cầu tuyển dụng của ngành này tại trang JobStreet.com Việt Nam chiếm 10,1% trong tổng số công việc đăng tuyển.
6. Ngành Kỹ thuật
Kỹ thuật (Engineering) cũng là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao tại nhiều quốc gia ASEAN, chiếm 11,8% tại Việt Nam, 32% tại Singapore và 19,9% tại Malaysia.
Nhụy Hồ (nguồn JobStreet)

Bình luận(0)