“Cuộc chiến” phe vé - khách hàng ở sân Mỹ Đình

Google News

(Kiến Thức)- Vừa mua được đôi vé giá 700.000 đồng/vé, người phụ nữ vội vàng chạy ra cổng sân Mỹ Đình "hét giá" 1 triệu đồng/vé.

Đúng 7h sáng nay, vé tự do trận giao hữu Arsenal và tuyển Việt Nam mới chính thức mở bán nhưng nhiều cổ động viên của câu lạc bộ (CLB) đến từ xứ sở sương mù đã thức xuyên đêm từ 6/7 để “săn” vé.

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức mới khoảng 4h sáng ngày 7/7, tại sân vận động Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội, dòng người kéo về xếp hàng chờ mua vé đã khá đông. Đa số là người đi bộ đến sân mua vé, bởi dịch vụ trông xe ở đây chỉ bắt đầu từ 5h sáng, nên không nhiều người đi xe đến. Những người đến mua vé chủ yếu được người thân chở đến xếp hàng mua.

 Cảnh nhộn nhịp tại sân Mỹ Đình lúc 5h sáng nay.

Những người đến mua vé, họ mang chiếu, bạt, áo mưa… cùng đồ ăn sẵn để nằm ngủ chờ đến giờ mua vé. Có nhóm thì ngồi nói chuyện về bóng đá, về tình yêu với Arsenal cả đêm không ngủ.

Khuôn mặt đờ đẫn, bơ phờ vì thiếu ngủ, anh Hậu ở Cổ Nhuế, Hà Nội cho biết đã trực chiến ở sân Mỹ Đình từ 23h đêm 6/7. “Hâm mộ Arsenal từ lâu nên mình quyết bỏ công sức đi mua vé để một lần được thấy tận mắt thần tượng. Tối qua, mình cùng một vài người bạn đi chơi về rồi tới đây trải chiếu ngồi chờ luôn”, anh Hậu chia sẻ.

Là phụ nữ nhưng chị Huyền ở Khuyất Duy Tiến, Hà Nội cũng là một “fan cuồng” của CLB “Pháo thủ thành London” nên đã đến sân Mỹ Đình từ  lúc 3h sáng. Chị Huyền cho hay, từ khi hay tin Arsenal sang Việt Nam thi đấu, chị cùng em trai đã quyết tâm phải làm khán giả tại sân Mỹ Đình vào ngày 17/7 tới.

 Các bạn trẻ là "fan" của Arsenal thức "xuyên đêm để "săn" vé

Không chỉ anh Hậu, chị Huyền, mà hàng trăm cổ động viên của Arsenal cũng thức xuyên đêm để kiếm cơ hội vào sân Mỹ Đình xem thần tượng thi đấu. Anh Nguyễn Quốc Hà, làm nhiệm vụ bảo vệ tại sân Mỹ Đình cho biết: “Từ khoảng 2 – 3h sáng, người dân đã tay xách nách mang bánh mì, nước uống tới ngồi bên ngoài hàng rào sắt rất đông, đến khoảng 5h thì dọc hàng rào sắt bao quanh sân Mỹ Đình phía đường Lê Đức Thọ đã chật kín người xếp hàng”.

 Mặc dù lực lượng cổ động viên Arsenal đông đảo, đa số là các bạn trẻ nhưng “đấu” không lại với dân phe vé.

Còn em Nguyễn Văn Hùng (22 tuổi, ở Phú Thọ) cho biết: “Biết bán tổ chức bán vé vào sáng ngày 7/7, nên em xuống Hà Nội từ chiều hôm qua (6/7) để xếp hàng mua vé". Cầm được tấm vé trên tay, Hùng rất phấn khởi, rời sân vận động để bắt xe về nhà: "Để có tiền mua vé, em đã tiết kiệm nhiều tháng liền nên nếu hôm nay không mua được vé và phải xem Arsenal thi đấu qua ti vi thì em rất thất vọng”.

Mặc dù lực lượng cổ động viên Arsenal đông đảo, đa số là các bạn trẻ nhưng “đấu” không lại với dân phe vé. Theo ghi nhận của Kiến Thức trong buổi bán vé sáng nay, dân phe vé chiếm ưu thế hơn hẳn khi luôn là top đầu tiên mua được vé tự do.


Lực lượng này phần đa là dân buôn bán làm phe vé theo kiểu thời vụ, hễ có trận bóng hay chương trình ca nhạc “hot”, lại chuyển đổi nghề nghiệp, làm phe vé kiếm lời. Bà T. chuyên bán nước trà tại khu vực sân Mỹ Đình sáng nay cũng tạm “nghỉ việc” để đi “săn vé”, không chỉ đi một mình, bà còn huy động toàn bộ từ già, trẻ, gái trai trong gia đình.

“Bán nước cả ngày, lời lãi được có hơn trăm bạc, giờ chỉ việc đứng xếp hàng đã kiếm cả triệu ngon ơ thì tội gì không đi”, bà T. tâm sự.

 Dân "phe" phối hợp "tác chiến".

Theo quan sát, hầu hết những vị trí đẹp tại khu vực xếp hàng đều “lọt” vào tay dân phe vé, đếm sơ sơ, dễ tới hơn trăm người. Trong khi đó, CĐV Arsenal xếp hàng dài tít hút phía sau, có người do không có kinh nghiệm tại sân Mỹ Đình nên đến sớm, nhưng lại đón phía cổng chính trong khi cửa vào muavé lại được mở từ giữa sân nên từ vị trí đầu bị “tụt” xuống cuối hàng.

 Trong top 10 người đầu tiên được vào "mua vé" thì dân "phe" chiếm tới...80%

Dân “phe” cũng tỏ ra “chuyên nghiệp” hơn hẳn, nếu người này đi vệ sinh, sẽ có ngay nhân vật khác thế vào giữ chỗ trong khi CĐV Arsenal thì khổ sở chịu đựng, có người không “nhịn” được, đành rời bỏ vị trí đẹp.

 Có "vị trí đẹp", một phe vé thản nhiên đọc báo trong lúc chờ đợi.

Khoảng 7h5, cửa vào mua vé chính thức được mở, trong khi người dân cầm tiền chờ đợi thì phía trong quầy vé vẫn đang "cãi nhau" xem có bao nhiêu người được phép ngồi trong quầy nên phải tới 7h15, tấm vé đầu tiên mới được phát ra ngoài. Theo quy định của Ban tổ chức, chỉ từng top 10 người vào một và cầm theo tích kê được phát ngay ở lối vào sân. Trong 10 người đầu tiên thì có tới 8 người là dân “phe”.

 Dân "phe" cầm cả xấp tiền để mua vé đi "buôn"

 Một CĐV "hiếm hoi" của Arsenal mua được những tấm vé đầu tiên.

Vừa mua được cặp vé giá 700.000 đồng/vé, một người phụ nữ đứng tuổi vội vàng lao nhanh ra phía cổng và lập tức rao bán với giá 1 triệu đồng/vé. Vé giá 400.000 đồng cũng được đẩy lên 600.000 đồng đến 700.000 đồng.

Theo người phụ nữ này, nếu không mua nhanh, chỉ vài tiếng sau, giá còn bị đẩy lên cao hơn, gấp đôi, gấp ba giá niêm yết.

BÀI LIÊN QUAN


BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Đan - Tiến Dũng

Bình luận(0)