Đến lượt trứng vịt Trung Quốc bị nhiễm hóa chất

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý dược và thực phẩm Trung Quốc (SFDA) hôm 16/6 kiểm tra các công ty bị nghi dùng hóa chất độc hại để bảo quản trứng vịt.

 Trứng vịt bách thảo Trung Quốc.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) thông báo rằng một số nhà máy chế biến trứng bị nghi ngờ sử dụng đồng sunfat trong quá trình tẩy trứng vịt bách thảo, một món ăn phổ biến trên khắp nước này. Đồng sunfat là một hóa chất công nghiệp độc hại. Trung Quốc đã cấm sử dụng đồng sunfat làm chất phụ gia sản xuất thực phẩm.

CCTV cho biết, các xưởng này tập trung ở huyện Nam Xương, đã dùng đồng sunfat để đẩy nhanh quá trình sản xuất trứng vịt bách thảo. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền tỉnh Giang Tây đã ra lệnh đóng cửa 30 cơ sở dùng hóa chất độc hại để sản xuất trứng vịt bách thảo và đang tiếp tục kiểm tra các xưởng sản xuất tại đây.

CCTV dẫn lời một chủ cở sở sản xuất trứng vịt bách thảo ở Nam Xương cho biết, tất cả xưởng sản xuất trứng vịt bách thảo ở huyện này đều sử dụng hóa chất đồng sunfat. Ông chủ xưởng này nói với CCTV rằng, nếu người tiêu dùng không ăn quá nhiều trứng vịt bách thảo thì cũng chẳng hề hấn gì.

Huyện Nam Xương là một trong những khu vực sản xuất nhiều trứng vịt bách thảo nhất Trung Quốc, với sản lượng 300.000 tấn/năm.

SFDA cho biết, các cơ sở vi phạm sử dụng đồng sunfat để sản xuất trứng, sẽ bị đình chỉ kinh doanh và bị trừng phạt theo đúng quy định của pháp luật.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo Peopledaily, SMP)

Bình luận(0)