Merino bán kem “khuyến mại”... ốc vít

Google News

Trong lúc ăn kem, một gia đình ở TP.HCM đã phát hiện một chiếc ốc vít bằng thép bên trong que kem của Merino.

Gia đình ông Nguyễn Trương Tín (ngụ tại chung cư Phước Long B, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM, là giảng viên ĐH Luật TP.HCM) bức xúc khi đi ăn nhà hàng, con gái ông mua cây kem, nhưng cắn phải chiếc ốc vít bằng thép.

May mà chiếc ốc vít chưa kịp trôi tuột vào bụng cháu nhỏ. Nhưng khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng, phía công ty sản xuất kem lại ứng xử thiếu tôn trọng khách hàng.

 Que kem có “đính” nguyên một chiếc ốc vít bằng thép

Ngày 15/4, ông Tín bức xúc gửi thư đến các cơ quan chức năng và báo chí về vụ việc của gia đình ông. Ông Tín trình bày: "Ngày 17/2, gia đình tôi (gồm có tôi, vợ và hai con) cùng với gia đình của một số người bạn đến Nhà hàng BCR tại Khu Dân cư Trường Thạnh, đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM để nghỉ mát và ăn uống.

Đến chiều, khoảng 14h, khi cả nhà đang ngồi ăn, con gái lớn của tôi (Phương Thư, 6 tuổi) đòi ăn kem nên tôi có dẫn đến quầy bán kem mua cho cháu 2 cây kem (loại Kem đậu đỏ Merino do Công ty TNHH Một thành viên Ki Do sản xuất).

Khi con gái lớn của tôi lột bao bì ra và cắn vào đầu cây kem thì không cắn được do vật cứng, cháu có đưa cho mẹ cắn thì mẹ cháu cũng không cắn được vì có vật gì quá cứng trong que kem. Thật bất ngờ, cháu và mẹ cháu phát hiện trong cây kem có một dị vật, đó là một con ốc - chất liệu bằng thép có sáu cạnh. Sự việc có sự chứng kiến của tất cả những người trong các gia đình tôi và gia đình những người bạn của tôi.

Tôi có yêu cầu nhân viên bán kem và giám đốc nhà hàng làm rõ. Giám đốc nhà hàng là anh Phạm Văn Hùng có điện thoại đến Bộ phận kinh doanh và bộ phận khách hàng của Công ty Ki Do để phản ánh. Sau đó, anh Hùng thông tin lại là bên Ki Do, họ nói đổi cho khách hàng mấy cây kem khác là được.

 Sau thời gian dài kiên trì khiếu nại, công ty Ki Do đã ra văn bản thừa nhận kem có ốc vít là lỗi khi sản xuất.

Với việc phản hồi vô trách nhiệm như vậy, tôi vô cùng bức xúc. Nhà hàng BCR có điện thoại đến Ki Do trao đổi. Sau đó, nhân viên của Ki Do có điện thoại đến xin lỗi tôi và hứa sẽ điều tra làm rõ, hứa sẽ xin lỗi công khai.

Nhiều lần tôi có điện thoại yêu cầu Ki Do điều tra làm rõ, phải thông tin phản hồi cho người tiêu dùng, xin lỗi công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, thu hồi toàn bộ sản phẩm (theo tôi là những sản phẩm kem Merino đang được bày bán trên thị trường là nghi vấn có dị vật trong nhiều cây kem) để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và để người tiêu dùng biết được mà phòng tránh.

Sau khi kiên trì khiếu nại, ngày 14/3, tôi chính thức nhận được văn bản về việc trả lời thông tin góp ý của khách hàng đề ngày 1/3 của Ki Do. Theo văn bản của Công ty Ki Do, công ty đã thừa nhận chiếc ốc vít bằng thép là do lỗi khi sản xuất, chiếc ốc vít này rơi vào que kem"…

Theo Lao Động

Bình luận(0)