Nhà hàng mặc bikini ở Hà Nội không chịu nộp phạt

Google News

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho hay mức phạt kịch khung 40 triệu đồng đối với nhà hàng mặc bikini ở Hà Nội được áp dụng.

Trong khi đó, chánh văn phòng Thanh tra sở nói nếu nhà hàng chống đối có thể đề nghị thu hồi giấy phép.
Sở Văn hóa - Thể Thao (VH-TT) Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt nhà hàng mặc bikini ở Hà Nội có nhân viên mặc bikini rót bia, bưng đồ ăn cho khách 40 triệu đồng do vi phạm quảng cáo có nội dung trái truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Quyết định xử phạt được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đưa ra vào chiều ngày 12/5. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu đích danh ông Phùng Văn Quang - chủ nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).
Nha hang mac bikini o Ha Noi khong chiu nop phat
Nữ nhân viên mặc bikini trong quán bia. Ảnh FB.
Tuy nhiên, trong bản tường trình với thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, ông Quang thừa nhận có để 5 cô gái làm PG mặc quần, áo ngắn kiểu bikini di chuyển giữa các bàn khách trong quán, thừa nhận đây là hành vi trái thuần phong mỹ tục nhưng không ký vào biên bản làm việc. Ông Quang cũng không chấp hành nộp phạt theo quyết định xử phạt.
Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho hay mức phạt 40 triệu đối với nhà hàng cũng là mức cao nhất cho hành vi vi phạm này.
Mức phạt này là nặng hay nhẹ, theo ông Động, còn phải theo các quy định của pháp luật. “Mức phạt căn cứ vào nhiều yếu tố khác nữa chẳng hạn thu nhập của doanh nghiệp, làm sao để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và nhiều văn bản luật khác liên quan tới hành vi trên”, ông Động nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở cho biết, Sở có đầy đủ căn cứ pháp lý để xử phạt. Nếu chủ nhà hàng cố tình chống đối, Thanh tra Sở sẽ đề nghị UBND quận Cầu Giấy thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà hàng hoặc không cấp phép nếu chưa cấp phép.
“Sau 10 ngày không có khiếu nại, ngân hàng sẽ tính lãi suất ngày cho số tiền 40 triệu đồng đến khi nộp phạt”, ông Phong nhấn mạnh.
Trước đó, như đã đưa tin, nhà hàng trên đường Trần Thái Tông gây tranh cãi khi cho nhân viên mặc bikini tiếp khách. Những hình ảnh được ghi lại cho thấy các nữ nhân viên này chỉ mặc trên người bộ đồ tắm 2 mảnh mát mẻ để mời chào và phục vụ cho khách hàng. Thậm chí, có nhân viên còn ngồi chung bàn, trò chuyện vui vẻ với khách.
Theo Zing

Bình luận(0)