Người lạ xuất hiện ở Tiền Giang, quét sạch hoa thanh long

Google News

Trên địa bàn xã Quơn Long (Chợ Gạo - Tiền Giang) có một số người dân nơi khác đến thuê đất, thu mua hoa thanh long sấy bán cho thương lái Trung Quốc.

UBND xã Quơn Long (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cho biết trên địa bàn xã có một số người dân nơi khác đến thuê đất, thu mua hoa thanh long sấy bán cho thương lái Trung Quốc.
Đó là trường hợp bà Trần Thị Châu Giang (ngụ TP Cần Thơ) và một người tên Thiện (Ngụ tỉnh Trà Vinh) đến thuê hơn 0,1 ha đất của hộ Nguyễn Thị Lên, ấp Long Hiệp, xã Quơn Long để thu mua và sấy hoa thanh long. Ngoài ra, hai người tên A. Sám và A.Thim (quê ở Quảng Tây, Trung Quốc) cũng thường xuyên có mặt tại điểm thu mua này.
Nguoi la xuat hien o Tien Giang, quet sach hoa thanh long
Ảnh minh họa. 
Trước đó, những người này đến thuê đất của ông Nguyễn Văn Chính, ấp Long Thạnh, xã Quơn Long để làm điểm thu mua, xây nhà xưởng và sấy hoa thanh long. Nhưng do diện tích nhỏ, nguồn điện yếu nên họ mới chuyển đi nơi mới.
Theo thương lái, thu mua hoa thanh long là dùng để pha trộn với một số loại trà cao cấp, vì hoa thanh long sau khi sấy có mùi thơm ngọt đặc trưng. Ngoài ra, hoa thanh long được thay thế cho rau trong những bữa ăn ở Trung Quốc.
Còn theo một số người dân địa phương, thương lái thu mua hoa thanh long với giá giá 2.500 đồng/kg (khoảng 4 bông/kg). Đây là những bông mà nhà vườn tỉa, cắt bỏ khi mật độ ra hoa quá dày.
Hiện nay, ngành chức năng huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã nắm tình hình và khuyến cáo người dân nên cân nhắc trong việc bán hoa thanh long cho thương lái; chỉ chọn những bông hoa xấu, không có nhu cầu ra trái mới bán để có thêm thu nhập.
Theo Lao Động

Bình luận(0)