Đại gia đổ 2,5 tỷ đô xây gì ở Vũng Rô?

Google News

(Kiến Thức) - Dự án trên vịnh Vũng Rô diện tích 200.000 m2 được triển khai bởi Công ty Dầu khí Vũng Rô và Rose Rock Group - tập đoàn của nhà tài phiệt Rockefeller.

Hãng tin Bloomberg đưa tin, Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô (có trụ sở tại TP Tuy Hòa, Phú Yên) và Tập đoàn Rose Rock vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án trị giá 2,5 tỷ USD tại vịnh Vũng Rô (TP Tuy Hòa, Phú Yên). Rose Rock là tập đoàn chuyên quản lý đầu tư và phát triển bất động sản cao cấp, được sáng lập bởi những thành viên thuộc gia đình tỷ phú dầu mỏ Rockefeller.
Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng vịnh Vũng Rô có tổng diện tích 200.000 m2 với đầy đủ bến du thuyền, khách sạn, và nhà hàng dọc ven biển. Dự án gồm 3 khu chính có tên The Marina, The Village và Bãi Môn, được kết nối bằng con đường tản bộ dài 2,5 km với tên gọi The Green Thread.
Một góc vịnh Vũng Rô.  
The Marina là cửa ngõ của vùng vịnh Vũng Rô sẽ được nhà đầu tư xây dựng thành điểm đến chủ đạo gồm bến du thuyền 350 chỗ đậu, khách sạn ven biển và các khu mua sắm, các quán bar, nhà hàng dọc theo bờ biển.
Khu The Village nằm ở vị trí trung tâm sẽ cung cấp phần lớn các căn hộ cho thuê. Bên cạnh đó, khu này sẽ có một con đường mua sắm dài 650 m để phục vụ nhu cầu của khách lưu trú.
Khu vực Bãi Môn sẽ là một khu nghỉ dưỡng biển kết hợp với nhiều loại hình thể thao dưới nước phong phú cùng nhiều khách sạn sang trọng và cao cấp, nằm trải dài theo 400 m theo bờ biển.
Dự án sẽ có 350 bến đỗ, khách sạn với hơn 760 phòng, 4.300 căn hộ, 100 nhà liền kề sang trọng và cửa hàng bán lẻ.
Theo thiết kế, dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng vịnh Vũng Rô sẽ chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững cũng như tập trung vào việc tạo ra một môi trường phồn thịnh cho giáo dục, sức khỏe, lối sống lành mạnh và văn hóa.
Ông Kirill Korolev, Tổng giám đốc của Công ty Dầu khí Vũng Rô cho biết, việc hợp tác cùng Rose Rock Group, một đối tác đầy uy tín và năng lực sẽ giúp dự án được triển khai nhanh chóng và thành công hơn. Dự án này sẽ tạo ra một cộng đồng năng động và mang đến cho du khách trong và ngoài nước một điểm du lịch đạt đẳng cấp quốc tế.
Ông Collin Eckles, giám đốc điều hành của Rose Rock Group cũng cho rằng, việc hợp tác với Công ty Dầu khí Vũng Rô để phát triển dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng vịnh Vũng Rô hy vọng sẽ biến nơi đây thành một điểm đến nổi bật, được ưa chuộng nhất của du khách và của các cư dân, những người thích cuộc sống có phong cách tại châu Á - Thái Bình Dương. Dự án này cũng góp phần tạo ra các giá trị to lớn, tăng thêm các giá trị cho ngành du lịch Việt Nam.
Được biết, Công ty Dầu khí Vũng Rô là doanh nghiệp đang thực hiện dự án tổ hợp lọc hóa dầu và cảng biển tại khu công nghiệp Hòa Tâm, Phú Yên với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD. Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công sau lấp mặt bằng đầu quý 2/2014. Dự án có công suất 8 triệu tấn/năm, sản xuất các loại sản phẩm dầu mỏ.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)