Con đường làm giàu của nữ ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài vai trò ĐBQH khóa XIII, bà Châu Thị Thu Nga còn là doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Tìm hiểu con đường làm giàu của nữ ĐBQH này.

Con duong lam giau cua nu DBQH Chau Thi Thu Nga
Bà Châu Thị Thu Nga. 
Sinh ngày 29/4/1965, bà Châu Thị Thu Nga quê ở phường Thuận Thành, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, có trình độ Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh.
Ngoài việc được biết đến là một Đại biểu Quốc hội, bà Nga từng là Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam khu vực miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng); Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân - Hội LHTN thành phố Hà Nội…
Con đường làm giàu của nữ ĐBQH Châu Thị Thu Nga bắt đầu từ khi bà bước vào thị trường bất động sản với nghề kinh doanh vật liệu xây dựng, trong đó sản phẩm chính là cửa gỗ. 
Cuối năm 2000, bà Nga thành lập Công ty CP Đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) với 3 xí nghiệp, cung cấp sản phẩm chính là gạch, ngói không nung. Dần dần, bà nổi tiếng trong giới bất động sản với vai trò Chủ tịch HĐQT tập đoàn Housing Group.
Với 3 xí nghiệp ban đầu, Housing Group phát triển hệ thống thành 5 công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Nội thất Housing, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Công nghiệp Đô thị, Công ty Xây lắp Housing, Công ty Truyền thông Housing, Công ty Đầu tư Xây dựng Bất động sản Á Châu.
Ngoài ra, tập đoàn còn có sàn giao dịch bất động sản cùng một số chi nhánh tại các tỉnh thành và phát triển theo hướng đa ngành, mở rộng xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế.
Từ khi ra đời, tập đoàn Housing Group đưa ra phương châm hoạt động: “Uy tín là tài sản quan trọng nhất…”. Tuy vậy, trong nhiều năm qua tập đoàn Housing Group của bà Nga đã đi ngược lại với chính phương châm đặt ra. Khi tham gia đầu tư nhiều dự án, họ vẫn thu tiền của khách hàng nhưng lại để dự án trì trệ, kéo dài trong nhiều năm.
Vừa qua, bà Châu Thị Thu Nga bị tố cáo hành vi lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) do Tập đoàn Housing Group làm chủ đầu tư. Hàng trăm khách hàng đã đăng ký và nộp số tiền từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho công ty để mua căn hộ. Theo thỏa thuận trong hợp đồng thì đến năm 2015 giao nhà, nhưng đến nay dự án vẫn là bãi đất trống…
Việc nổi tiếng trong giới bất động sản góp phần giúp uy tín bà Nga thêm vững vàng và bà được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đoàn TP Hà Nội.
Là đại biểu HĐND phường trong thời gian 2004 - 2011, bà Châu Thị Thu Nga tiếp tục giam gia đại biểu dân cử ở cấp quận. Năm 2011, bà trúng cử ĐBQH khóa XIII (sẽ kết thúc vào 2016). Con đường chính trị của bà cũng song hành với đà mở rộng của Housing Group.
Con duong lam giau cua nu DBQH Chau Thi Thu Nga-Hinh-2
Bà Nga bị dẫn giải đi khỏi nhà riêng. 
Vì thế, dư luận rất bất ngờ trước thông tin tối 7/1/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt giam bà Châu Thị Thu Nga về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo thông tin ban đầu, việc bắt giữ này liên quan đến công việc làm ăn của bà Nga tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) do bà làm chủ.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)