Samsung Galaxy Alpha vỏ kim loại có đáng để mua?

Google News

(Kiến Thức) - Thiết kế, tính năng... của Samsung Galaxy Alpha vỏ kim loại đã được trang công nghệ Cnet phân tích rõ ràng, bạn có thể tham khảo khi mua sản phẩm.

Samsung đang cố gắng tạo bàn bàn đạp cho tên tuổi của hãng với Samsung Galaxy Alpha, sản phẩm đầu tiên cho dòng điện thoại thông minh với lớp vỏ được thiết kế bằng kim loại.
Alpha 4.7 inch của Samsung là thiết bị điện thoại di động bằng kim loại đầu tiên, khác với phiên bản bằng nhựa của các sản phẩm Galaxy trước đó. Theo hãng này thì Alpha thể hiện “cách tiếp cận thiết kế mới:, cho thấy điều kỳ diệu của kim loại khi được thiết kế". Màn hình của Alpha có độ phân giải 1280 x 720 pixel, và một bộ octa, vi xử lý quad-code, các ứng dụng y tế, chế độ riêng tư, chế độ siêu tiết kiệm pin, LTE 4G, phần mềm mới nhất Android 4.4.4 Kitkat, camera phía sau 12 megapixel và camera phía trước 2,1 megapixel.
1. Thiết kế kim loại
Mặc dù bảng điều khiển trông giống với Galaxy S5, song thiết bị có khung kim loại bao quanh các cạnh. Những chỗ góc cạnh sẽ được gia công sao cho mịn và mềm, hơi cong xuống một chút như iPhone 5S và có một bộ lưới tản nhiệt phía dưới. Galaxy Alpha sẽ có màu đen, trắng, vàng, bạc và xanh. Các cạnh kim loại có thể giúp cầm điện thoại dễ dàng và chắc chắn hơn  khi mà Alpha chỉ dày 6.7 mm, mỏng hơn chiếc iPhone 5S (8.1 mm).
 Samsung Galaxy Alpha viền kim loại, màn hình 4.7 inch.
Với màn hình 4.7 inch, thân máy của chiếc điện thoại đã được giảm lược đáng kể. Chiều dài thân máy 132 mm, chiều rộng 66 mm (5.2 thay vì 2.6 inch), điện thoại trở nên dễ sử dụng bằng một tay so với 5S (kích thước lớn hơn). Sản phẩm này của Samsung chỉ nặng khoảng 115g (4 ounces), khá nhẹ.
Mặc dù vậy, những ai đang có ý định sở hữu sản phẩm này cần lưu ý: Không giống như 5S, Galaxy Alpha không có khả năng chống nước, có nghĩa là bạn phải cực kỳ cẩn thận khi sử dụng Galaxy Alpha ở biển, hoặc nghe điện thoại dưới trời mưa.
2. Màn hình hiển thị
Alpha xuất hiện với độ phân giải khiêm tốn (720x1280 pixel) so với nhiều điện thoại khác như G3 của LG. Mật độ điểm ảnh trên 1 inch có khoảng 317 điểm ảnh, thấp hơn nhiều so với Galaxy S5 hoặc G3. Màn hình bị độ phân giải thấp, không sắc nét sẽ có thể khiến bạn thất vọng. 
Sử dụng tấm nền SuperAMOLED, màu sắc trên Galaxy Alpha trở nên sống động hơn, tuy nhiên bạn nên xem xét khi sử dụng chúng vì có thể chúng hơi rực rỡ.
3. Tính năng
Samsung Galaxy Alpha chạy hệ điều hành mới nhất của Android – đó là phiên bản 4.4.4 Kit Kat – và có thể Samsung cập nhật cho chúng tương tự trên S5, các biểu tượng lớn có màu sắc nhằm giúp việc cài đặt dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này có thể vẫn khá phức tạp với nhiều người dùng so với chiếc điện thoại HTC One M8.
Alpha cũng có các tổ hợp tính năng, giống như cảm biến dấu vân tay khi ấn vào nút Home trên mặt trước của điện thoại, và màn hình theo dõi nhịp tim ngay bên cạnh camera. Bạn cũng sẽ tìm thấy phần mềm y tế và các chế độ cá nhân trên Alpha, cho phép bạn ẩn các tập tin để tránh những người tò mò - cũng như các chế độ siêu tiết kiệm năng lượng. Điều này ở Samsung Alpha là khá tiện lợi.
 
Nói về pin, Alpha có bộ pin 1860 mAh, không phải là lớn nhất nhưng với độ phân giải màn hình thấp thì pin không tiêu hao quá nhanh. Hơn nữa, tiện lợi là pin tháo rời, bạn có thể mang theo một bộ pin dự phòng khi đến nơi nào đó không có chỗ để sạc.
Trên mặt sau của điện thoại là camera 12 megapixel, một lần nữa đây lại là tính năng được cắt giảm từ camera 16 megapixel trên S5. Tuy nhiên, thiết bị có chế độ HDR  để "nịnh" bạn khi chụp ảnh. Ngoài ra, Galaxy Alpha có thể quay video có độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel).
4. Giao diện
Những người đang mong chờ chiếc Samsung Alpha viền kim loại được xem là công nghệ điện thoại di động hiện đại nhất, tuyệt vời nhất sẽ dễ thất vọng. Màn hình có độ phân giải không ấn tượng, thiết bị không chịu được nước như chiếc S5. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Alpha dễ chiếm được cảm tình của những người không yêu thích dòng điện thoại ốp viền nhựa khác của Samsung.
Hiện nay, giá bán của dòng điện thoại này trên thị trường là 11,999.000 đồng.
 
Ngọc Linh (theo CN)

Bình luận(0)