New York sẽ đưa công viên xuống dưới mặt đất

Google News

(Kiến Thức) - Xây dựng một không gian công cộng đang ngày càng trở nên khó khăn, nhưng mọi thứ sẽ được giải quyết bởi ý tưởng công viên dưới mặt đất. 

 Một công viên sẽ được thành phố New York xây dựng ở dưới mặt đất.

Các nhà khoa học làm việc cho thành phố New York vừa tiết lộ dự án Lowline, một công viên ngầm được chiếu sáng bởi ánh sáng mặt trời.

Tiền thân của dự án Lowline là dự án một dự án khác được công bố vào năm 2011. Khi đó, New York đã bỏ ra một chi phí rất cao để thử nghiệm các công nghệ năng lượng mặt trời, cộng với một mô hình đầy đủ được xây dựng. Tuy nhiên, do dự án cần có thêm nhiều cải tiến mới mẻ hơn nên việc xây dựng và thiết kế vẫn còn kéo dài.
Công viên Lowline tọa lạc tại phía Đông của quận Manhattan, gần trạm tàu điện ngầm Essex Street. Theo trang web của Lowline, mục đích của dự án là không chỉ để tạo ra một không gian công cộng, mà còn cho thấy được khả năng sử dụng công nghệ để chuyển đổi không gian của thành phố. Ngoài việc cung cấp một nơi để thư giãn, hoạt động và các sự kiện văn hóa như bất kỳ công viên nào, Lowline cũng sẽ tìm cách khắc phục những hạn chế dưới lòng đất để có thể tạo ra một quần thể đa dạng của thực vật và cây cối.
 Công viên ngầm sẽ được xây dựng ngay trong thành phố.
Theo các chuyên gia của Lowline, để cung cấp ánh sáng cho cây cối phát triển và chiếu sáng không gian chung, ánh sáng mặt trời sẽ được thu thập thông qua parabol phản xạ trên mặt đất. Parapol này sẽ được đặt trong khu vực nhận được nhiều ánh sáng mặt trời trong suốt cả năm và có thể tự sắp xếp để tiếp nhận ánh nắng mặt trời khi nó di chuyển. Ánh sáng sau đó sẽ được dẫn ngầm qua cáp sợi quang và được truyền đến các bộ phận phản chiếu và phân phối nó xuống không gian công viên. 
Công việc đang được tiến hành với các Cơ quan giao thông đô thị và thành phố New York, để có thể biến Lowline trên mô hình thành hiện thực. Người ta hy vọng rằng việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2017 và công viên sẽ mở một năm sau đó.
 Hệ thống chiếu sáng sẽ tận dụng ánh sáng từ mặt trời.



Trần Liên (Theo gizmag)

Bình luận(0)