Facebook lại ra hầu tòa vì “đọc” lén tin nhắn người dùng

Google News

(Kiến Thức) - Facebook tiếp tục đối mặt với một vụ cáo buộc mới về việc quét các tin nhắn riêng tư của người dùng nhằm phục vụ quảng cáo hướng đối tượng.

Theo báo cáo của Reuters, nỗ lực xin được gỡ bỏ án này của Facebook đã bị Chánh án Quận Phyllis Hamilton phá ngang trong một phán quyết vào hôm thứ Ba (ngày 23/12) tại Oakland, California.
Vụ kiện này được khởi tố từ năm 2013 và lúc đó cáo buộc rằng, Facebook đã quét nội dung của các cuộc trò chuyện riêng tư giữa người dùng, trong đó nếu phát hiện ra có đường dẫn (link) đến các trang web thì Facebook sẽ gán cho các đường link được chia sẽ đó tương đương với một "Like" công khai. Ví dụ, nếu ai đó gửi cho bạn một đường link đến một video trên YouTube, thì sau đó có thể bạn sẽ nhìn thấy thêm quảng cáo liên quan về chủ đề video đó trên Facebook.
Facebook cho biết họ đã không còn thực hiện phương pháp đó từ tháng 10/2012 và hiện tại chỉ quét và phân tích nội dung các cuộc trò chuyện riêng tư nhằm phát hiện virus và thư rác. Luật sư của Facebook cũng lập luận rằng "chức năng quét tin nhắn riêng của người dùng" đã được bảo vệ bởi một điều khoản ngoại lệ thuộc "Đạo luật Bảo mật Truyền thông điện tử của Liên bang", cho phép nhà cung cấp dịch vụ sử dụng các biện pháp ngăn chặn trong quá trình kinh doanh bình thường của mình.
Dù thế nào thì mạng xã hội lớn nhất thế giới này vẫn phải ra hầu tòa, mặc dù chưa rõ thời điểm xét xử sẽ bắt đầu lúc nào.
C.P. (theo Reuters)

Bình luận(0)