Lưu ý khi dùng thuốc để tránh ngộ độc

Google News

Theo thông tin của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, người sử dụng thuốc cần chú ý những điều sau để tránh bị ngộ độc xảy ra.

Không bao giờ chia sẻ thuốc cho người thứ hai, kể cả khi hai người bị bệnh giống nhau. Một đơn thuốc cũng chỉ được dùng cho người bệnh theo đúng thời hạn căn cứ theo đơn. 

Thuốc được kê đơn chỉ phù hợp với duy nhất bệnh nhân được kê đơn và tình trạng bệnh của chính người đó ở một khoảng thời gian nhất định. Điều này có nghĩa là khi bạn bị bệnh mạn tính hoặc phải dùng thuốc kéo dài thì tới khi sắp hết thuốc, bạn cần đi khám lại để bác sỹ quyết định cụ thể việc dùng thuốc tiếp, không tự ý dùng lại đơn thuốc cũ hoặc dùng thuốc kéo dài quá thời gian hướng dẫn trong đơn.
 

Đọc cẩn thận và làm theo các hướng dẫn, thận trọng ghi trên nhãn mác của thuốc trước khi sử dụng. Nếu bạn có ý định dùng thuốc, hãy hỏi ý kiến của bác sỹ, dược sỹ.

Một số thuốc trở nên nguy hiểm khi dùng lẫn với rượu, hãy hỏi bác sỹ hoặc dược sỹ về vẫn đề này.

Thận trọng với các tương tác thuốc có thể có. Một số thuốc tương tác nguy hiểm với thức ăn hoặc thuốc khác. Bác sỹ của bạn sẽ biết về tất cả các thuốc, bao gồm các thuốc kê theo đơn hoặc không kê theo đơn mà bạn đang dùng. 

Hãy hỏi bác sỹ trước khi dùng bất kỳ thuốc hoặc sản phẩm bổ sung có nguồn gốc thảo mộc hoặc tự nhiên.

Không bao giờ dùng thuốc ở khu vực thiếu ánh sáng. Vứt bỏ các thuốc quá hạn hoặc cũ. Một số thuốc khi quá hạn hoặc cũ sẽ trở nên độc hơn hoặc nguy hiểm hơn.

TIN LIÊN QUAN

Theo VnMedia

Bình luận(0)