Sữa Abbott dồn dập dính “phốt” chất lượng tại VN

Google News

(Kiến Thức) - Là hãng sữa nổi tiếng thế giới nhưng thời gian gần đây, sữa Abbott Hoa Kỳ liên tục gặp sự cố về chất lượng khiến người tiêu dùng Việt Nam kinh hãi.

Thường xuyên vón cục, đóng váng như tào phớ

Đầu tháng 8/2011, chị Nguyễn Diệu Linh (ở Lê Đại Hành, Hà Nội) cho biết, khi bóc hộp sữa nước hương Vani - nhãn hiệu Grow của tập đoàn sữa Abbott cho con trai uống, chị phát hiện hộp sữa đóng cặn màu trắng, nếm thấy sữa bị nhớt và có mùi khó chịu. Các hộp sữa cùng lốc chị Linh mua về cũng xảy ra tình trạng tương tự dù vẫn còn hạn sử dụng tới tháng 12/2011.

Tình trạng vón cục của sữa Abbott không chỉ xảy ra một lần. Nhiều sản phẩm khác của hãng sữa này cũng bị người tiêu dùng “tố” có vấn đề. Tháng 12/2011, chị Triệu Vương (117 Nguyễn Sơn, Long Biên, HN) phản ánh chị mua một hộp sữa Grow Advance của Abbott (do Công ty TNHH Dược phẩm 3A phân phối) về cho con uống, nhưng sau khi pha thì sữa không tan hết mà nổi váng lên dù được pha bằng nước ấm dù hạn sử dụng còn tới năm 2014. 

 Sữa Abbott Grow vón cục do chị Diệu Linh ở Lê Đại Hành, Hà Nội mua
phải 

“Sữa không tan đều mà nổi váng lên. Từng bợt váng như hạt gạo được nghiền làm 3, 4 miếng nhỏ. Tôi càng để lâu thì càng nhiều váng, vẩn vào với nhau. Lấy những hạt đó ra và cắn thử thì thấy có vị đắng…” – Chị Vương cho biết.

Mới đây, vào giữa tháng 5/2012, hộp sữa bột Grow Advance loại 400g, hương Vani, dành cho trẻ từ 3-6 tuổi, sản xuất tại Singapore, do chị chị Đào Thị Hằng (27 tuổi, ở số 23 phố Hoàng Ngân, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cũng xảy ra tình trạng nổi váng, vón cục khi pha với nước ấm.

Khi để cốc sữa một lúc, trên bề mặt cốc hình thành lớp váng màu vàng nhạt và kết thành cục, khi nếm thử những váng cục này không có vị, nhưng cứng và sàn sạn như cắn hạt gạo, nước sữa lại rất ngọt. Dù còn hạn sử dụng nhưng chị Hằng không dám cho con uống vì lo lắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù tất cả các trường hợp sữa bị vón cục, nổi váng đều được đại diện phía Abbott khẳng định bình thường, sữa nổi váng, không tan là do…quá nhiều chất bổ nhưng các bà mẹ đều càm thấy không an tâm. Nhiều người đã lên tiếng sẽ “tuyệt giao” với hãng sữa nổi tiếng này.

Kinh hãi nhìn sinh vật lạ bò trong sữa Abbott

Khi mở hộp sữa bột Ensure Gold của Abbott để sử dụng, khách hàng tá hỏa khi thấy bên trong có rất nhiều sinh vật lạ, con còn sống, con đã chết.

 Sinh vật lạ bò lổm ngổm trong sữa Ensure Gold của ông Linh

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Linh (Tổ 31, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên), vào ngày 28/10/2012, ông Linh được mời đi tư vấn sức khỏe tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên do hãng sữa Abbott Nutrition Việt Nam tổ chức.

Sau đó, ông Linh mua 2 hộp sản phẩm nhãn hiệu Ensure Gold, trọng lượng 53,8g của hãng Abbott và được khuyến mại 2 hộp sữa cùng loại.

Khi mở hai hộp sữa được khuyến mại, ông Linh phát hiện sữa có rất nhiều sinh vật lạ bên trong, có con còn sống vẫn bò lổm ngổm, con đã chết.

Giải thích về trường hợp này, theo đại diện hãng sữa Abbott Nutrition, rất có thể sản phẩm trên bị các sinh vật lạ xâm nhập vào trong khi vận chuyển.

Trước đó, vào cuối năm 2011, một người tiêu dùng tại Tây An (Trung Quốc) phản ánh việc phát hiện ra xác một côn trùng lẫn trong hộp sữa Abbott khiến nhiều bậc phụ huynh nghi ngại về chất lượng.

Đau bụng vì uống phải sữa Abbott chua, sủi bọt

Cuối tháng 11/2012, Ông Lê Minh Thiện (ở 1321/3C, khu phố 4, Huỳnh Thắng Phát, phường Phú Thuận, Q.7, TP. HCM) cho biết, ông đã bị đau bụng sau khi uống gần hết nửa lon sữa Ensure Gold Vigor của Abbott có dấu hiệu bị chua và sủi bọt.

 Ông Thiện bị đau bụng vì uống phải sữa Ensure Gold Vigor của Abbott bị
chua, sủi bọt dù còn hạn sử dụng. 

Theo phản ánh của ông Lê Minh Thiện, do mới mổ xương tay nên ông mua sữa Ensure Gold Vigor của hãng sữa Abbott, Hoa Kỳ về bồi bổ. Theo đó, khoảng ngày 13/11, ông Thiện đã mua 10 lon sữa Ensure Gold Vigor, thể tích 237ml (của hãng Abbott), với giá 42.000 đồng/lon.

Tối ngày 18/11, khi ông Thiện mở lon sữa thứ 6 ra uống, ông đã cảm giác có gì đó lạ và khác so với những hộp sữa ông đã uống trước đó. Nhưng ông nghĩ rằng đang uống thuốc nên miệng có thể có cảm giác khác. Tuy nhiên, khi ông uống được hết nửa lon sữa thì cảm nhận rõ hơn, sữa có vị chua và xuất hiện váng bọt. Sau khi uống lon sữa, ông Thiện bị đau bụng.

Sau khi liên lạc với phía Abbott, ông Thiện được đổi 5 lon sữa khác nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thỏa đáng về cách giải quyết này.

Hoảng hồn với sữa Abbott Ensuare bốc mùi

Dù còn hạn sử dụng nhưng cả 2 lon sữa Ensuare của hãng Abbott (Mỹ) đã sánh vàng và bốc mùi.

 Lon sữa Ensuare bốc mùi kinh hoàng do chị Ngọc mua phải

Theo phản ánh của chị Nguyễn Bích Ngọc (ở số nhà 172, phố Kim Hoa, tổ 1, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), Khoảng giữa tháng 11/2012, chị Ngọc có mua 5 lon sữa Ensuare loại 237ml tại một siêu thị gần nhà và đã uống hết 3 lon. Đến ngày 20/12, chị mở tiếp 2 lon thì phát hiện mùi rất khó chịu, kiểm tra thì thấy sữa đã vón cục, sánh vàng.

“Tôi vẫn mua sữa của hàng Abbott (Mỹ) cho con uống. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì 2 lon sữa này lại bốc mùi kinh như vậy? Khi bật lon sữa thứ 2 tôi phải bịt mũi vì nó bốc mùi rất khó chịu. Rất may là tôi bật lon sữa ấy, nếu để con tôi tự bật uống thì chưa biết chuyện gì xảy ra”, chị Ngọc cho hay.

Cả 2 lon sữa trên của hãng Abbott (Mỹ), được nhập khẩu bởi Cty TNHH Dinh Dưỡng 3A, hạn sử dụng đến tháng 1/2013. Hiện, phía Abbott vẫn chưa có câu trả lời về trường hợp này.
Nguyên Đan

Bình luận(0)