Cặp xoài khủng giá 62 triệu đồng

Google News

Một cặp xoài Nhật Bản đã được mua với giá kỷ lục 300.000 yen (62 triệu đồng, gần 3000 USD) tại cuộc đấu giá trái cây mùa thu hoạch mới đây.

Hai quả xoài có giá cao ngất ngưởng này nằm trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ bán buôn ở tỉnh Miyazaki, phía nam Kyushu. Hai quả xoài này sẽ được chuyển bằng máy bay tới một cửa hàng ở gần thành phố Fukuoka. Tại đây chúng sẽ được gắn bảng giá và được mang ra bán.
“Năm nay nhiệt độ xuống thấp hơn mọi năm nên việc canh tác gặp khó khăn, nhưng chúng tôi rất vui vì xoài được giá cao,” ông Yasukazu Matsuda, một thành viên của Hiệp hội những người trồng cây ăn quả địa phương trả lời phỏng vấn hãng tin Kyodo.
 Cặp xoài "khủng" có giá 62 triệu đồng ở Nhật Bản.
Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài này đã đạt danh hiệu “Taiyo no Tamago” (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là một danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 12 ounce (khoảng 340g) và có độ ngọt cao.
Trái cây từ lâu đã nổi tiếng đắt đỏ ở Nhật Bản, đất nước xem những loại trái cây được bao gói đẹp mắt với cái giá trên trời là biểu tượng của địa vị xã hội và là món quà đắt giá.
Không khó để tìm thấy một quả táo đỏ có mẫu mã đẹp giá khoảng 5 USD ở các siêu thị ở Nhật, hoặc đắt gấp ba lần như vậy nếu được bán ở các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa quả.
Tuy nhiên, những cái giá cao nhất thường được trả trong các cuộc đấu giá tại các vùng miền trên đất nước, cụ thể là vào đợt thu hoạch đầu tiên của mỗi loại trái cây.
Những loại trái cây được yêu thích và dĩ nhiên cũng rất đắt đỏ ở Nhật Bản bao gồm nho hồng ngọc từ tỉnh Ishikawa, có quả to tròn. Những chùm nho này thường được bán với giá khoảng vài nghìn bảng.
Dưa Nhật cũng được bán với giá rất cao ở các cuộc đấu giá. Một cặp dưa đã được mua với giá kỷ lục 1,6 triệu yen (hơn 15.000 USD) tại một cuộc đấu giá ở thành phố miền bắc Sapporo, Hokkaido.
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)