Xót xa người mẹ Ukraine viết tên lên lưng con phòng lúc chia ly

Google News

Đề phòng bị chia cắt giữa tình hình chiến sự căng thẳng, người mẹ Ukraine đã viết thông tin liên lạc lên tấm lưng trần của con gái trước khi sơ tán.

Mạng xã hội mới đây lan truyền bức ảnh chụp lưng trần của một bé gái Ukraine với những dòng thông tin cá nhân được viết nguệch ngoạc. Bức ảnh khiến dân mạng hết sức xúc động bởi câu chuyện đằng sau dòng chữ trên.
Xot xa nguoi me Ukraine viet ten len lung con phong luc chia ly
Bức ảnh chụp tấm lưng trần của bé gái Ukraine gây xúc động mạnh. 
Người chụp và đăng tải bức ảnh chính là mẹ của bé gái, chị Sasha Makoviy, 33 tuổi, nghệ sĩ người Ukraine. Makoviy cho biết chị viết những thông tin liên lạc lên lưng cô con gái 2 tuổi tên Vira vào ngày đầu tiên cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra. Khi đó, gia đình chị đang chuẩn bị sơ tán khỏi Kiev.
“Khi viết những dòng này, tay tôi rất run... Lúc đó, trong đầu tôi còn lóe lên ý nghĩ điên rồ: Tại sao mình không xăm sẵn những thông tin này lên người con?”, chị Makoviy nhớ lại.
Bà mẹ người Ukraine cho hay: “Tôi quyết định công khai thông tin của Vira như vậy vì lúc đó, tôi thực sự sợ hãi. Con bé là điều quý giá nhất trong đời tôi, tôi không thể tưởng tượng được nếu chúng tôi lạc mất nhau thì sẽ thế nào. Tôi đã nghĩ nếu tôi chết, với những những thông tin này, con bé có thể sẽ biết mình là ai, đến từ đâu và tìm thấy một vài người thân có thể chăm sóc mình”.
Sau khi viết thông tin lên lưng con, chị Makoviy còn tự trách mình viết quá xấu và quên dùng loại bút dạ khó xóa. “Tôi run sợ đến mức viết chữ xấu vô cùng. Thật kỳ lạ là sống giữa thế kỷ 21 mà tôi vẫn phải làm những việc thế này. Thật không thể tin được. Ở Kiev, tôi đang có cuộc sống tươi đẹp, bình yên. Thật không thể tin cuộc chiến là thật và chúng tôi phải rời khỏi nhà mình”.
Không chỉ viết lên lưng, chị Makoviy còn để vào áo khoác của con gái một tấm danh thiếp viết tay có đầy đủ tên tuổi cô bé, tên bố mẹ và số điện thoại của họ, phòng trường hợp họ bị chia cách.
Xot xa nguoi me Ukraine viet ten len lung con phong luc chia ly-Hinh-2
Tấm danh thiếp mà chị Sasha Makoviy viết vội để vào áo khoác của con gái. 
Hiện tại, mẹ con Makoviy đã an toàn ở miền nam nước Pháp, nhưng chị vẫn luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ. Người mẹ tâm sự: “Ngay cả khi đã đến Pháp, lúc đi dạo với Vira, tôi vẫn sợ mình sẽ giẫm phải mìn”.
Chính quyền Ukraine cho biết, hơn 100 trẻ em đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến. Hơn 100 chiếc xe đẩy đã được xếp hàng dài ở thành phố Lviv, miền tây nước này vào tháng trước để tưởng nhớ những đứa trẻ xấu số tử vong kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Mời độc giả xem video Nga và Ukraine ký thỏa thuận mới về vận chuyển khí đốt tới Châu Âu. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Reuters, DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)