Xe chiến đấu M2A2 Bradley Mỹ cho Ukraine xuất hiện với áo giáp mới

Google News

Xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley của Ukraine đã được bổ sung một hệ thống giáp mới giúp tăng cường khả năng bảo vệ trước các loại vũ khí chống tăng của đối phương.

Hơn một tháng sau cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của Ukraine, xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley do Mỹ cung cấp đã phải hứng chịu một số đòn tấn công từ hỏa lực bộ binh và phòng không của Nga. Mới đây, Ukraine dường như đã nâng cấp một số chiếc Bradley bằng bộ BRAT mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn.

Xe chien dau M2A2 Bradley My cho Ukraine xuat hien voi ao giap moi

 

Bradley với xuất hiện với bộ giáp BRAT.

Đoạn video được quân đội Ukraine công bố cho thấy chiếc xe bọc thép được gia cố bằng bộ giáp BRAT.

BRAT (Bradley Reactive Armor Tiles - tạm dịch: Gạch giáp phản ứng Bradley) được phát triển với sự hợp tác giữa công ty quốc phòng Mỹ General Dynamics và công ty Rafael của Israel. Bộ giáp này được thiết kế để bảo vệ xe bọc thép khỏi vũ khí chống tăng hiện đại, bao gồm cả súng phóng lựu.

Bộ bảo vệ có một số phiên bản và được sản xuất dưới dạng các thanh kim loại, lắp đặt trên phần trước của thân xe Bradley, cũng như ở hai bên và tháp pháo.

BRAT là sự kết hợp giữa thép, nhôm và vật liệu composite để tạo thành một lá chắn không thể xuyên thủng. Tuy nhiên, thành phần chính xác của nó biến đổi dựa trên kiểu xe, biến thể, mục đích sử dụng và mức độ bảo vệ cần thiết.

Ngoài việc chiếm ưu thế trước vũ khí chống tăng, bộ giáp này còn được thiết kế để chống lại các mối đe dọa đa dạng từ hỏa lực vũ khí nhỏ và đạn pháo cho đến các thiết bị nổ tự chế. Ngay cả các mối đe dọa hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân cũng khó có thể xuyên qua lớp giáp này, điều này khiến Bradley trở thành một "pháo đài" bất khả xâm phạm.

Theo Quỳnh Như, Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)