Xả súng 15 người chết ở Czech: Nghi phạm sinh viên sát hại bố?

Google News

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương trong vụ xả súng tại trường đại học ở Cộng hoà Czech do một nam sinh viên gây ra. Các nhà điều tra nghi kẻ xả súng đã sát hại bố hôm 14/12 ở quê nhà.

Cảnh sát Prague cho biết vụ xả súng ở Cộng hoà Czech xảy ra khoảng 15h ngày 21/12 (theo giờ địa phương) tại tòa nhà Khoa Nghệ thuật của Đại học Charles. Nghi phạm chưa được giới chức xác định danh tính. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin nghi phạm tên David Kozák, 24 tuổi, đã tử vong.
Cảnh sát hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về các nạn nhân hoặc động cơ có thể gây ra vụ xả súng hàng loạt kinh hoàng nhất từ trước đến nay ở Czech. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vit Rakusan cho biết không có mối liên hệ đáng ngờ nào giữa các nhóm cực đoan hay giáo phái với vụ xả súng.
Cảnh sát trưởng Martin Vondrasek tiết lộ kẻ xả súng là sinh viên khoa Triết của Đại học Charles. Hắn được mô tả là sinh viên xuất sắc, không có tiền án tiền sự.
Xa sung 15 nguoi chet o Czech: Nghi pham sinh vien sat hai bo?
Chân dung nghi phạm xả súng. Ảnh: novinky.cz. 
Theo thông tin chưa được xác nhận từ một tài khoản trên mạng xã hội mà các nhà chức trách thu thập được, nghi phạm được cho là lấy cảm hứng xả súng từ một vụ tấn công khủng bố ở Nga hồi mùa thu. Đồng thời, ông Vondrasek cho biết kẻ xả súng sở hữu một số loại súng hợp pháp. Cảnh sát cũng tìm thấy một kho vũ khí lớn tại tòa nhà nơi xảy ra vụ xả súng.
Một tài khoản Telegram dưới tên Kozák cũng chứa những bài đăng đáng sợ như "Tôi ghét cả thế giới và muốn để lại cho họ càng nhiều nỗi đau càng tốt" (chia sẻ ngày 17/12). Bài đăng cuối cùng của Kozák hôm 19/12 viết: "Tôi cảm thấy ù tai, giống như bị một con đom đóm chúa quái đản nào đó chui vào. Tôi muốn rạch nát tai mình ra".
Xa sung 15 nguoi chet o Czech: Nghi pham sinh vien sat hai bo?-Hinh-2
Các sinh viên Đại học Charles bám vào bờ tường để tránh rơi vào tầm ngắm của kẻ xả súng. Ảnh: X. 
Cảnh sát trưởng Martin Vondrasek cho biết thêm Kozák cũng bị tình nghi trong vụ một người đàn ông và con gái hai tháng tuổi của ông ta bị bắn chết trong rừng ở một ngôi làng ngoại ô Prague hồi tuần trước. Ngoài ra, các nhà điều tra còn nghi kẻ xả súng đã giết bố hôm 14/12 ở quê nhà Hostoun, phía tây Prague.
Cái chết của kẻ xả súng có thể là một vụ tự sát nhưng nhà chức trách vẫn đang điều tra xem liệu có khả năng hắn bị trúng đạn do cảnh sát bắn trả hay không.
"Chúng tôi cứ tưởng rằng những chuyện như thế này sẽ không bao giờ xảy ra ở đây. Thật không may, thế giới của chúng ta đang thay đổi và xả súng đã xảy ra ở ngay đây rồi", Thị trưởng Prague Bohuslav Svoboda nói trên Đài truyền hình Czech.
Trong vòng một giờ sau vụ xả súng, Thủ tướng Czech Petr Fiala cũng hủy bỏ mọi lịch trình và lên đường đến Prague.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Kinh hoàng nhiều vụ xả súng tại Mỹ chỉ trong một đêm

 

Thảo Nguyên (Theo NY Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)