Vị vua ra nước ngoài làm vườn kiếm tiền nuôi “thần dân“

Google News

Vị Vua của một bộ tộc ở Tây Phi mới đây đã phải trở lại Canada, tiếp tục công việc của một người làm vườn để kiếm tiền nuôi "thần dân".

Nhìn cảnh người đàn ông gốc Phi chăm chỉ làm vườn tại Canada, ít ai ngờ được ông lại có thể là "Vua" của một bộ tộc ở châu Phi xa xôi.
Vi vua ra nuoc ngoai lam vuon kiem tien nuoi “than dan“
Nhà Vua Eric Manu chăm chỉ làm vườn để đổi lấy những khoản tiền và viện trợ nhân đạo cho "thần dân" của mình (Ảnh: CTV News) 
Vua Eric Manu kế tục ngôi vương từ người chú của mình, Dat Manu, khi vị vua này qua đời vào năm trước ở tuổi 67. Vào thời điểm trên, Eric đã định cư tại Canada cùng vợ và con trai được 3 năm. Ông quyết định hồi hương, trở lại khu vực miền Nam Ghana để nhận ngôi vương.
Bộ tộc của ông, có tên là Akan, thực chất là một ngôi làng có khoảng 6.000 người. Trước cảnh nghèo đói, khó khăn của những "thần dân" mới của mình, Eric đã phải đưa ra một quyết định khó khăn, đó là quay trở lại Canada... xin lại công việc làm vườn trước đây, nhằm kiếm một khoản tiền để quay lại châu Phi giúp người dân bộ tộc Akan được chăm sóc y tế đầy đủ.
Cảm động trước sư tình cảm và sự khiêm nhường của vị Vua này, người quản lý của ông, bà Susan Watson, đã kêu gọi đóng góp nhiều quần áo, trang thiết bị y tế, đồ dùng học tập và thậm chí là cả máy tính xách tay để ông gửi về cho thần dân của mình. Đích thân bà đã cùng đi tới châu Phi, trực tiếp trao quà tới người dân bộ tộc Akan.
Về phần mình, nhà Vua Eric Manu cho biết ông hi vọng sẽ kiếm đủ vài tháng lương tại Canada, sau đó sẽ lại quay về Tây Phi với một chuyến hàng cứu trợ nhân đạo khác.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ấy của các Hoàng đế xưa (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

>> xem thêm

Bình luận(0)