Trung Quốc cùng lúc phát đi cảnh báo bão tuyết và sương mù

Google News

Trung Quốc hôm nay (6/11) đã phải liên tục phát đi cảnh báo tuyết lớn, không khí lạnh và sương mù từ miền Tây Bắc đến Đông Nam, có nơi được dự báo tuyết dày.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng Trung Quốc, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 8h sáng 6/11 đến 8h sáng 7/11, nền nhiệt của các địa phương nước này từ Tây Bắc đến Đông Nam sẽ giảm từ 8-10 độ C. Một số nơi giảm sâu 12-14 độ C, thậm chí trên 16 độ C.
Trung Quoc cung luc phat di canh bao bao tuyet va suong mu
Bầu trời Bắc Kinh sáng 6/11. Ảnh: VOV. 
Bên cạnh đó, khu vực phía Bắc, như Nội Mông, Hà Bắc, Bắc Kinh, Thiên Tân, Liêu Ninh... còn có tuyết lớn và bão tuyết. Ngay từ ngày 5/11, một số khu vực ở phía Đông Tân Cương và Nội Mông đã xuất hiện gió và mưa tuyết lớn. Trong đó, có nơi ở Nội Mông tuyết ngập dày lên tới 1m. Do ảnh hưởng của tuyết, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra trên một tuyến đường cao tốc thuộc địa phận Nội Mông sáng ngày 6/11, khiến nhiều người bị kẹt trên đường.
Không chỉ có bão tuyết, nhiều tỉnh, thành phía Bắc nước này còn xảy ra hiện tượng sương mù, khiến tầm nhìn phổ biến chỉ ở mức 1km, có nơi chưa tới 200m. Tình trạng sương mù và ô nhiễm không khí đã khiến thủ đô Bắc Kinh phải đóng cửa nhiều tuyến đường cao tốc và hoãn hủy hơn 1.000 chuyến bay.
Trong sáng 6/11, Trung Quốc đã phải cùng lúc phát đi cảnh báo màu Vàng đối với 3 hiện tượng thiên nhiên là bão tuyết, không khí lạnh và sương mù. Một số nơi ở Bắc Kinh, thậm chí đưa ra cảnh báo màu Cam, do tầm nhìn dưới 200m. Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được mã hóa bằng màu sắc gồm 4 cấp độ, trong đó Đỏ là mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là Cam, Vàng và Xanh.
Dự báo trong những ngày tới, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng xuống khu vực phía Đông Nam Trung Quốc. Từ sau ngày 7/11, mưa tuyết sẽ dịch chuyển sang phía Đông và một số nơi tiếp tục xảy ra bão tuyết.
Tính đến hôm qua (5/11), 85 thành phố của Trung Quốc đã xuất hiện bụi mịn trong không khí. Trong đó, 29 thành phố ở khu vực miền Đông đã phải phát đi cảnh báo ô nhiễm không khí nghiêm trọng, khi nồng độ bụi mịn PM2.5 bất ngờ tăng vọt với 20 thành phố báo động màu Cam và 9 thành phố cảnh báo màu Vàng.
Điều kiện thời tiết không thuận lợi, sương mù lớn và nguồn ô nhiễm do hoạt động sản xuất công nghiệp tăng cao ở một số khu vực được coi là những nguyên nhân gây nên đợt ô nhiễm lần này./.
Theo Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh

>> xem thêm

Bình luận(0)