Tổng thống Ukraine: “Thảm kịch MH17 là vụ khủng bố tàn bạo”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng, thảm kịch hàng không MH17 là một “cuộc tấn công khủng bố tàn bạo ” do phe ly khai gây ra.

Trong buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm kịch hàng không MH17 diễn ra vào ngày 17/7/2015 vừa qua, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn rơi từ khu vực do phe ly khai ở miền Đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng, chủ yếu là người Hà Lan.
“Vụ bắn rơi máy bay không thể xảy ra nếu không có sự tham gia từ Nga. Chúng ta sẽ truy cứu và trừng phạt kẻ nhận trách nhiệm”, ông Poroshenko nói.
Tong thong Ukraine: “Tham kich MH17 la vu khung bo tan bao”
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. 
Tuy nhiên, Nga và phe ly khai bác bỏ mọi trách nhiệm và đổ lỗi cho các lực lượng Ukraine.
Mới đây, nhiều phương tiện truyền thông trích dẫn các nguồn tin nói về việc đã nhìn thấy bản báo cáo về thảm họa hàng không MH17 xác định nguyên nhân máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine, song các chuyên gia điều tra vẫn chưa xác nhận thông tin này.
Truyền thông phương Tây dẫn lời của các quan chức giấu tên và nguồn tin chưa xác nhận khẳng định, lực lượng chống chính phủ ở Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bằng tên lửa đất đối không.
Trong khi đó, RT dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, ông Vladimir Markin, cho biết rằng nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines trong chuyến bay mang số hiệu MH17 bị một tên lửa không đối không bắn hạ cách đây một năm là một trong những ưu tiên hàng đầu. Ông cho biết thêm, vụ phóng tên lửa không phải do Nga thực hiện.
Được biết, báo cáo về nguyên nhân trực tiếp của thảm kịch MH17 sắp được công bố vào tuần đầu tiên của tháng 10, theo người phát ngôn của Ủy ban An toàn Hà Lan.
Thiên An (Theo Bloomberg)

Bình luận(0)