Thanh niên Mỹ bị thú cưng nuôi trong nhà siết cổ đến tử vong

Google News

Người đàn ông 27 tuổi ở bang Pennsylvania (Mỹ) vừa bị con trăn siết cổ đến chết tại nhà riêng. Cảnh sát sau đó nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắn chết con vật nuôi giết hại chủ nhân.

Nạn nhân là Elliot Senseman, sống ở làng Fogelsville, hạt Lehigh, bang Pennsylvania (Mỹ). Trung úy cảnh sát Peter Nickischer nói rằng hai cảnh sát nhận được cuộc gọi chiều 20/7 tới nhà riêng của Senseman. Khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện Senseman đã ngừng tim do bị trăn siết cổ đến chết. Khi vào nhà, cảnh sát được một thành viên trong gia đình dẫn về phía người đàn ông đang nằm bất động.
Theo Nickischer, con trăn dài ít nhất 4,5 mét. "Thật là tai nạn thảm khốc. Không nghi ngờ gì nữa, rõ ràng đó là tình huống sinh tử đối với người đàn ông này", Nickischer cho hay.
Cảnh sát quan sát thấy Senseman nằm trên ngưỡng cửa giữa hành lang và một căn phòng, trong khi con trăn to lớn đang nhìn chằm chằm về phía họ. Xác định phần đầu trăn nằm cách xa nạn nhân do thân con vật quá dài, một cảnh sát nổ súng bắn vào đầu nó.
Thanh nien My bi thu cung nuoi trong nha siet co den tu vong
Nạn nhân Elliot Senseman. Ảnh: Facebook/Heather Lyons. 
"Họ đã làm những gì phải làm. Đó là cú bắn chuẩn xác", cảnh sát Nickischer cho hay. "Đồng nghiệp của tôi mô tả tình huống đó như cảnh trong phim kinh dị. Đó có lẽ là cách thích hợp nhất để mô tả".
Cảnh sát phải bắn chết con trăn để giải cứu nạn nhân. Sau khi bị bắn, con vật mới từ từ buông nạn nhân. Sau đó, cảnh sát kéo nạn nhân ra khỏi con vật và đưa vào phòng khách. Nhân viên cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp tiến hành sơ cứu trước khi đưa nạn nhân đến bệnh viện.
Văn phòng Điều tra và Pháp y hạt Lehigh xác định Senseman đã tử vong trong bệnh viện hôm 25/7 do "chấn thương não vì thiếu dưỡng khí".
Theo Nickischer, thanh niên 27 tuổi nuôi trăn làm thú cưng và cảnh sát cũng tìm thấy hai con trăn khác trong nhà anh ta.
Các thành viên trong gia đình chia sẻ rằng Senseman thường giải cứu những con vật bị ngược đãi và bị bỏ rơi.
Heather Lyons, mẹ của Senseman, cũng có những tâm sự sau cái chết bi thảm của con trai. Bà Lyons mô tả con trai là người "lập dị, vui vẻ, độc đáo và xuất chúng”.
"Mọi thứ thằng bé làm là vì người khác", người mẹ đau lòng nói. "Ngay cả những con rắn, thằng bé cũng cố gắng giải cứu chúng khỏi những người không thể chăm sóc chúng".
Trăn siết mồi là loài rắn lớn không có nọc độc. Chúng thường được nuôi trong điều kiện nuôi nhốt và có thể dài tới 5,4 mét.
Trăn siết mồi không được coi là đặc biệt hung dữ và người ta tin rằng chúng có thể trở nên khá thuần phục. Tuy nhiên, nó sẽ phòng vệ khi bị khiêu khích và đặc biệt trở nên hung dữ nếu bị nuôi sai cách.

Mời độc giả xem video Thả 2 con trăn đất quý hiếm về VQG Tràm Chim. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo USAToday)

>> xem thêm

Bình luận(0)