Thảm khốc vụ xe tải đâm vào đám tang khiến 19 người chết

Google News

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc hôm 8/1 đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, vụ tai nạn xe tải đâm vào đám tang xảy ra hôm 8/1 ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc khiến ít nhất 19 người tử vong và 20 người bị thương.
Cụ thể, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 1h sáng (giờ địa phương) khi một chiếc xe tải đâm vào đoàn người đi đưa tang. Một nhân chứng cho biết, thời điểm này, mọi người đang tập trung để thực hiện hoạt động cùng ở bên đường, trước khi dự khiến đưa thi thể đi hỏa táng. Không ngờ, ít phút sau một chiếc xe tải đột ngột lao thẳng vào đám tang, đâm những người tham dự lễ và cuối cùng tông đổ xe tang.
Tham khoc vu xe tai dam vao dam tang khien 19 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Baidu. 
Được biết, ngay sau vụ tai nạn nghiêm trọng, cảnh sát quận Nam Xương đã đến hiện trường xử lý vụ việc và đưa ra khuyến cáo về việc đi lại cho các phương tiện rằng khu vực này đang có sương mù dày đặc, khiến hạn chế tầm nhìn.
"Tầm nhìn lái xe rất hạn chế, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, hãy mở đèn sương mù, lái xe cẩn thận, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tránh người đi bộ, không chuyển làn và vượt xe khác", thông báo của cảnh sát giao thông Nam Xương cho biết.
Ngày 7/1/2023, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc bắt đầu hành trình về quê ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình và người thân, đánh dấu kỳ Xuân vận 2023.
Kỳ nghỉ tết năm nay diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đã bỏ chính sách "Zero COVID", chuyển sang giai đoạn sống chung với dịch bệnh. Theo đó, từ ngày 8/1, quốc gia này sẽ dỡ bỏ mọi biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.
Theo dự báo của Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, tổng lưu lượng hành khách đi lại trong kỳ Xuân vận này sẽ đạt gần 2,1 tỉ lượt, tăng 99,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thảo Nguyên (theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)