Phóng viên Saudi Arabia bị giết sau cái chết của nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Turki Bin Abdul Aziz Al-Jasser được cho là đã bị sát hại một cách man rợ trong nhà tù ở Saudi Arabia hồi tuần trước, chỉ một tháng sau cái chết của nhà báo Khashoggi đầu tháng 10/2018.

Theo Mirror dẫn nguồn tin cho biết, sau khi bị bắt giam, nhà báo Turki Bin Abdul Aziz Al-Jasser đã bị tra tấn đến chết trong một nhà tù ở Saudi Arabia hồi tuần trước. Vụ việc xảy ra khoảng một tháng sau cái chết của nhà báo Khashoggi ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hồi đầu tháng 10/2018.
Nguồn tin nói thêm rằng, ông Turki bí mật quản lý một tài khoản Twitter có tên Kashkool, trong đó “phanh phui” những hành vi vi phạm nhân quyền của các quan chức Saudi Arabia và thành viên hoàng tộc.
Phong vien Saudi Arabia bi giet sau cai chet cua nha bao Khashoggi
 Nhà báo Turki Bin Abdul Aziz Al-Jasser được cho là đã bị tra tấn và sát hại trong nhà tù Saudi Arabia. Ảnh: Mirror. 
Trước đó, điệp viên Saudi Arabia trong văn phòng khu vực của Twitter ở Dubai được cho là đã "vạch mặt" và bắt giữ nhà báo Turki. 
Hiện tại, chính quyền Saudi Arabia chưa đưa ra bình luận chính thức về cái chết của Turki Al-Jasser.
Vụ việc này xảy ra chỉ một tháng sau cái chết của nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi. Ông Khashoggi đã bị sát hại sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 2/10.

Mời độc giả xem thêm video về vụ nhà báo Khashoggi bị mất tích và sát hại tại Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn: BBC)

Ankara khẳng định ông Khashoggi, một cây bút của tờ báo Washington Post từng chỉ trích chính quyền  Saudi Arabia và Thái tử Mohammad bin Salman, đã bị siết cổ ngay sau khi vào lãnh sự quán và sau đó bị chặt xác để phi tang. Hiện thi thể của nhà báo Khashoggi chưa được tìm thấy và các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục mở cuộc điều tra vụ việc.
Về phần mình, Riyadh thừa nhận nhà báo Khashoggi đã chết trong lãnh sự quán và sự việc được lên kế hoạch trước, đồng thời ra lệnh bắt 18 nghi phạm để điều tra.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)