Ông lão nhìn chằm chằm mặt trời cả tiếng không chớp mắt

Google News

Không cần đến kính râm hay thiết bị bảo hộ, ông lão này khiến ai nấy kinh ngạc khi nhìn chằm chằm vào mặt trời cả giờ đồng hồ mà không hề chớp mắt.

Ông MS Verma, 70 tuổi, một cán bộ đã nghỉ hưu đến từ bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ mới đây xác lập một kỷ lục quốc gia mới khi không cần đến dụng cụ bảo hộ vẫn có thể nhìn trực diện vào mặt trời suốt cả tiếng đồng hồ mà không một lần chớp mắt. 
Để xác lập kỷ lục này, ông Verma phải trực tiếp nằm dưới trời nắng chói chang, nhìn thẳng vào ánh mặt trời dưới sự giám sát của đại diện Sách Kỷ lục Ấn Độ và các bác sĩ. Sau một giờ liên tục "đọ mắt" với mặt trời, thị lực cũng như toàn bộ sức khỏe phần mắt của ông Verma vẫn hoàn toàn bình thường. 
Ong lao nhin cham cham mat troi ca tieng khong chop mat
Ông Verma có thể nhìn chằm chằm vào mặt trời cả tiếng mà không chớp mắt. Ảnh: KameraOne
Với thành tích này, ông Verma đã phá kỷ lục được lập cách đây vài năm bởi một người đàn ông Ấn Độ khác khi nhìn chằm chằm vào mặt trời mà không đeo kính râm và không chớp mắt trong 10 phút. Ông Verma cho hay, sau khi được truyền cảm hứng từ một đạo sư người Ấn Độ, ông đã miệt mài tập luyện suốt 25 năm mới có thể sở hữu "thiên lý nhãn" như hiện tại. Ông cũng chia sẻ với giới truyền thông về việc sẵn sàng mang khả năng của mình chinh phục Kỷ lục Guinness Thế giới. 
Mặc dù có thể giúp ông Verma lập kỷ lục nhưng các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên bắt chước hành động trên bởi những loại tia có hại trong ánh nắng mặt trời có thể khiến mắt bị bỏng. Thậm chí, nếu võng mạc chịu quá nhiều "cay đắng" có thể dẫn tới tình trạng mù tạm thời, nguy hiểm hơn là mất hoàn toàn thị lực.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo con người không nên sử dụng kính viễn vọng hoặc ống nhòm để nhìn mặt trời bởi hành động này còn tai hại gấp vài lần. 

Buổi xác lập kỷ lục quốc gia của ông Verma. Video: KameraOne


Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)