Ông Biden giành chiến thắng bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt hãng tin quốc tế như AP, CNN, Fox News... thông báo ông Joe Biden giành chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 sau chuỗi ngày vô cùng kịch tính, căng thẳng.

Tối 7/11 (giờ Mỹ), hãng tin AP công bố ông Joe Biden thắng tại bang Pennsylvania, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên thành 284 phiếu, chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020
Trước đó, hãng tin AP công bố ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania, giúp ông có được 284 phiếu đại cử tri, vượt qua mức 270 để đánh bại đối thủ Donald Trump.
Chinh thuc: Ong Biden gianh chien thang bau cu Tong thong My 2020
Ông Joe Biden chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP. 
Đăng trên Twitter sau khi được nhiều hãng tin lớn dự đoán chiến thắng chung cuộc, ông Biden viết: "Nước Mỹ, tôi tự hào vì các bạn đã chọn tôi để lãnh đạo đất nước tuyệt vời này. Công việc sắp tới của chúng ta sẽ vô cùng vất vả, nhưng tôi cam kết với các bạn điều này: Tôi sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ - dù bạn có bầu cho tôi hay không. Tôi sẽ giữ vững niềm tin mà các bạn đặt nơi tôi".
Chỉ vài phút sau khi hàng loạt các hãng truyền thông Mỹ tuyên bố ông Biden chiến thắng bầu cử Tổng thống Mỹ, bà Valerie Biden Owens, em gái của ông Biden nói: "Thật tuyệt vời. Đây là điều tuyệt vời đối với chúng tôi, và cũng là điều tốt hơn cho nước Mỹ".
Ngoài việc công bố ông Joe Biden chiến thắng bầu cử Tổng thống Mỹ , các hãng truyền thông Mỹ cũng thông báo Kamala Harris sẽ trở thành phó tổng thống Mỹ tiếp theo. Harris là nữ phó tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ sau 244 năm.
Ông Obama chúc mừng ông Biden 
Trước việc nhiều hãng tin lớn tuyên bố ông Biden chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020, cựu Tổng thống Barack Obama gọi đây là chiến thắng "lịch sử và mang tính quyết định".
Bà Hillary Clinton chúc mừng ông Biden trên Twitter
"Cử tri đã lên tiếng, họ chọn Joe Biden cùng Kamala Harris làm Tổng thống và Phó tổng thống tiếp theo của chúng ta. Đó là tấm vé làm nên lịch sử và mở ra trang mới cho nước Mỹ. Cảm ơn tất cả những người đã góp phần làm nên điều này. Hãy sát cánh cùng nhau", bà Hillary đăng lên Twitter.
Thủ tướng Anh chúc mừng ông Joe Biden đắc cử
"Xin chúc mừng Joe Biden đã đắc cử làm tổng thống Mỹ và bà Kamala Harris về thành tựu lịch sử của mình. Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi và tôi mong chờ được làm việc cùng các bạn về những ưu tiên mà chúng ta chia sẻ, từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh", Thủ tướng Anh Boris Johnson đăng thông điệp chúc mừng trên mạng xã hội.
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)