Ở tuổi 89, cụ ông người Nhật vẫn lướt sóng như thanh niên

Google News

Cụ ông người Nhật Seiichi Sano, 89 tuổi, đang giữ kỷ lục là vận động viên lướt sóng già nhất thế giới. Điều ấn tượng hơn nữa là ông mới tham gia môn thể thao này từ năm 80 tuổi.

Người ta nói lướt sóng là trò chơi của thanh niên và thật dễ hiểu tại sao. Môn thể thao dưới nước đòi hỏi sự kết hợp giữa thăng bằng, phối hợp và tốc độ, tất cả những yếu tố này sẽ giảm đi đáng kể khi chúng ta già đi. Thế nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ, trong đó đáng chú ý nhất là cụ ông Seiichi Sano, 89 tuổi, ở Nhật Bản, vừa được Kỷ lục Guinness công nhận là vận động viên lướt sóng già nhất thế giới. 
“Tôi không phải là người lướt sóng giỏi. Vì vậy, tôi tự gọi mình là 'người lướt sóng nhỏ' - vì tôn trọng những người lướt sóng giỏi”, ông Sano nói với Associated Press trong một cuộc phỏng vấn tại Bãi biển Enoshima, một khu vực có sóng tương đối nhỏ gần Yokohama.
O tuoi 89, cu ong nguoi Nhat van luot song nhu thanh nien
Ông Seiichi Sano, 89 tuổi, ở Nhật Bản, vừa được Kỷ lục Guinness công nhận là vận động viên lướt sóng già nhất thế giới. Ảnh: FB.
Ông Seiichi Sano bắt đầu học lướt sóng cách đây 9 năm (lúc ông đã 80 tuổi) sau khi lần đầu tiên chinh phục núi Phú Sĩ, đỉnh núi cao nhất Nhật Bản.
Cụ ông hiện 89 tuổi này vẫn tìm cách thử thách bản thân và luôn giữ được vóc dáng cân đối. Ông được truyền cảm hứng với môn lướt sóng từ một giám đốc ngân hàng, người luôn có vẻ ngoài rám nắng và trông không giống một nhân viên văn phòng điển hình. Vị giám đốc kia tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng cân đối của anh ta là lướt sóng, vì vậy, ông Sano quyết định tự mình thử.
Người hướng dẫn lướt sóng của ông Sano thừa nhận rằng anh ta rất ngạc nhiên về mong muốn học môn lướt sóng của cụ ông U90 này. Đồng thời, anh ta cũng lo lắng rằng ông ấy có thể bị thương trong quá trình này. Thế nhưng, khi bước vào luyện tập, ông ấy lướt sóng giỏi ngang với những học viên trẻ tuổi của người hướng dẫn.
“Mọi người nói với tôi rằng lướt sóng rất nguy hiểm, nhưng tôi đã có những khoảnh khắc đáng sợ hơn nhiều trong ô tô hơn là trên ván lướt sóng!”, Sano nói với Kỷ lục Guinness .
“Cầm chứng chỉ Kỷ lục Guinness thế giới , tôi cảm thấy lần đầu tiên mình được công nhận vì điều gì đó”, vận động viên lướt sóng 89 tuổi nói thêm.
Ông Seiichi không phải là người lướt sóng chuyên nghiệp và không quan tâm đến việc thành thạo các kỹ năng lướt sóng thông thường. Động tác yêu thích của ông là nhảy 180 độ trên ván lướt sóng. Và đôi khi, ông chỉ thích ngồi trên ván của mình và ngắm nhìn đại dương.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)