Nghị sĩ Mỹ lĩnh án tù 20 năm vì hiếp dâm thực tập sinh

Google News

Cựu thượng nghị sĩ bang Idaho nhận bản án 20 năm tù sau khi tòa kết tội ông ta cưỡng hiếp thực tập sinh 19 tuổi vào năm 2021.

Từ tháng 4/2021, Aaron von Ehlinger, cựu thượng nghị sĩ bang Idaho (Mỹ), bắt đầu cuộc chiến pháp lý với cáo buộc hiếp dâm. Cơ quan công tố đề nghị tòa phạt cựu thượng nghị sĩ này mức án 40 năm với điều kiện chấp hành bản án ít nhất 15 năm trước khi được xem xét ân xá. Hôm 1/9, thẩm phán tuyên cựu nghị sĩ bản án 20 năm tù, với khả năng được ân xá sau 8 năm.

Theo AP, nạn nhân Jane Doe, nữ thực tập sinh 19 tuổi cho một nghị sĩ khác, đã cáo buộc Aaron von Ehlinger - khi đó là nhà lập pháp 38 tuổi của đảng Cộng hòa - cưỡng hiếp cô tại căn hộ của ông ta ở thành phố Boise, bang Idaho vào tháng 3/2021 sau khi đưa cô đi ăn tối.

Ban đầu cảnh sát thành phố Boise không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào với Aaron sau khi nữ thực tập sinh tố cáo ông ta. Tuy nhiên, Ủy ban Đạo đức Pháp lý của Thượng viện Idaho đã xem xét cáo buộc của Jane và nhất trí đình chỉ chức vụ của ông ta. Aaron Von Ehlinger từ chức vào tháng 4/2021.

Nghi si My linh an tu 20 nam vi hiep dam thuc tap sinh

Cựu thượng nghị sĩ Aaron von Ehlinger bước vào phòng xử án ở bang Idaho hôm 25/8. Ảnh: AP.

Những người ủng hộ Aaron cho rằng nữ thực tập sinh vu khống ông ta. Khi cô rời khỏi trụ sở tòa án sau phiên điều trần hồi tháng 4, hàng trăm người ủng hộ Aaron bao vây cô để gây sức ép và chụp ảnh, quay video. Các luật sư và những người hỗ trợ Jane cố gắng ngăn chặn đám đông áp sát cô, nhưng bất thành.

Một số nghị sĩ Cộng hòa cũng bênh vực Aaron. Chẳng hạn, nữ nghị sĩ Priscilla Giddings tuyên bố những cáo buộc nhằm vào Aaron chỉ là trò bôi nhọ của các đối thủ chính trị, còn nghị sĩ Heather Scott bình luận Aaron đã phải ra tòa vì lời khai dối trá của nữ thực tập sinh.

Vài nguồn tin nói với Idaho Press rằng Aaron đã tán tỉnh, theo đuổi ít nhất 4 phụ nữ khác làm việc ở cơ quan lập pháp. Một phụ nữ, vốn là nhà vận động hành lang, kể Aaron đã tán tỉnh cô trong một bữa tiệc vận động gây quỹ của đảng Cộng hòa.

Trong quá trình xét xử, Aaron một mực khẳng định ông ta không cưỡng hiếp thực tập sinh 19 tuổi, mà cô tự nguyện quan hệ tình dục với ông ta.

Hồi tháng 6/2020, Aaron nhậm chức lần đầu tiên, khi Thống đốc bang Idaho bổ nhiệm ông ta vào một vị trí trống trong Thượng viện bang. Sau đó, ông ta đắc cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2020. Nhưng hành vi phạm tội đã khiến thượng nghị sĩ trẻ không thể hoàn thành nhiệm kỳ của ông ta.

Theo Kiến Văn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)