Máy bay bốc cháy lúc hạ cánh, phi công thoát chết thần kỳ

Google News

Phi công người Ireland Dave Bruton đã thoát chết thần kỳ và không hề hấn gì sau khi chiếc máy bay xấu số của anh bất ngờ bốc cháy khi vừa hạ cánh vài giây.

Phi công Ireland Dave Bruton thoát chết thần kỳ sau khi chiếc máy bay của anh ta bất ngờ bốc cháy lúc hạ cánh. Vụ việc xảy ra hôm 20/6.
Bruton đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp chiếc máy bay nhỏ của mình cách Sân bay Abbeyshrule khoảng 5 km ở Co Longford, Ireland, sau khi động cơ bị kẹt giữa chuyến bay.
Khi vừa hạ cánh, Bruton vừa kịp rời khỏi chiếc máy bay trước khi nó chìm trong một ngọn lửa kinh hoàng.
May bay boc chay luc ha canh, phi cong thoat chet than ky
Phi công Dave Bruton chỉ kịp thoát ra khỏi máy bay vài giây trước khi nó bốc cháy. Ảnh: Sân bay Abbeyshrule. 
Phi công Bruton, người đã có tổng cộng 5000 giờ bay và có 25 năm kinh nghiệm nhào lộn trên không, nói rằng anh có kiến thức và kỹ năng nhưng vẫn phải cảm ơn chúa vì bản thân sống sót thần kỳ.
Phi công cho biết anh ta sẽ không thể trốn thoát khỏi chiếc máy bay nếu không được đào tạo chuyên sâu.
Đơn vị Điều tra Tai nạn Hàng không của Bộ Giao thông Vận tải Ireland đang tiến hành điều tra vụ tai nạn nhằm xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.
May bay boc chay luc ha canh, phi cong thoat chet than ky-Hinh-2
Chiếc máy bay cháy rụi trơ khung. Ảnh: Sân bay Abbeyshrule. 
Người phát ngôn của Bộ Giao thông vận tải Ireland cho biết: “Vào ngày 20/6, AAIU đã được thông báo về một vụ tai nạn liên quan đến một chiếc máy bay hạng nhẹ đã tiến hành hạ cánh bắt buộc xuống một cánh đồng cách Sân bay Abbeyshrule, Co. Longford khoảng 5 km về phía đông nam”.
"Bốn thanh tra của AAIU đã được triển khai đến địa điểm xảy ra tai nạn gần Paddinstown Lower Co. Westmeath để bắt đầu Điều tra. Điều này đòi hỏi phải kiểm tra ban đầu máy bay và khảo sát địa điểm xảy ra tai nạn”, người phát ngôn cho hay.
Người phát ngôn cũng xác nhận các nhà điều tra đã nói chuyện với phi công sau vụ tai nạn và phần còn lại của chiếc máy bay bị cháy thành than đã được đưa ra khỏi khu vực hạ cánh khẩn cấp.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)