Kiểu tóc "tĩnh điện" cực độc chỉ xuất hiện vào mùa đông

Google News

Không biết bộ tóc của mình đang xòe như đuôi công, cô gái hồn nhiên buông ra câu nói khiến ai cũng bật cười.

Tình huống hài hước trên xảy ra vào ngày 26/11 tại thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Theo đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, buổi tối hôm đó, một cô gái khi đang dạo khu chợ cùng bạn bè bất ngờ gặp tình huống trớ trêu, đầu tóc bỗng dựng ngược, xòe tứ tung "4 phương 8 hướng" như chim công xòe lông. 
Khoảnh khắc này lập tức thu hút sự chú ý của những người xung quanh, ai nấy đều bật cười nắc nẻ. Thế nhưng, bản thân cô gái lại không hề biết mình đang rơi vào tình huống oái ăm, khuôn mặt ngơ ngác, đầy vẻ tò mò hỏi người bạn đi cùng mình: "Có chuyện gì à?". Điều này lại càng khiến mọi người cảm thấy hài hước. 
Kieu toc
Tình huống trớ trêu mà cô gái gặp phải đi dạo phố. Ảnh: Douyin 
Đoạn video sự việc sau khi chia sẻ trên Douyin, mạng xã hội ở Trung Quốc tương tự Tiktok, thu hút tới hàng triệu lượt xem và "thả tim", ai cũng không nhịn được cười trước khoảnh khắc trớ trêu trên.
"Tôi đoán sau khi xem video chắc cô ấy sẽ lập tức đi cắt tóc ngắn",
"Thật sự tò mò sao tóc lại có thể xòe tung được như thế kia", một số người bình luận.
Trước thắc mắc của nhiều tài khoản, một số ý kiến để lại bình luận, nhận định nhiều khả năng tóc cô gái xòe như lông công là do hiện tượng tĩnh điện. Theo đó, hiện tượng này xảy ra do mất cân bằng điện tích trên bề mặt của một vật liệu. Con người có thể cảm nhận điều này trong lúc mặc hoặc co kéo quần áo, chải đầu bằng lược nhựa, hoặc một số hành động cọ xát khác.
Đối với tóc, chúng không có khả năng tự tái sinh, bởi vậy khi bị hư tổn, tóc không có khả năng duy trì độ ẩm và tự hồi phục. Vào mùa đông, thời tiết thường hanh khô, thêm vào đó việc tóc thiếu ẩm lại càng dễ gây ra hiện tượng tĩnh điện.

Đoạn video gây "bão" trên Doyin. Video: Douyin


Nguyễn Nguyễn (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)