Kiện công ty vì tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho mình

Google News

Kiện công ty tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ khiến bản thân đột ngột lên cơn hoảng loạn, người đàn ông Mỹ được nhận khoản bồi thường 450.000 USD.

Kevin Berling, một nhân viên văn phòng ở bang Kentucky (Mỹ), thắng kiện công ty cũ vì đã tổ chức sinh nhật cho mình, điều trái với mong muốn của anh
Truyền thông Mỹ ngày 17/4 dẫn hồ sơ tòa án hạt Kenton, bang Kentucky, cho biết bồi thẩm đoàn đã quyết định công ty Gravity Diagnostics phải bồi thường số tiền 450.000 USD cho Kevin Berling vì "có hành động bất lợi với nhân viên".
Theo đơn kiện, Berling, bệnh nhân mắc chứng rối loạn lo âu, năm 2019 đã yêu cầu công ty Gravity Diagnostics không tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho mình như thông lệ với các nhân viên khác.
Tuy nhiên, công ty đã phớt lờ yêu cầu của Berling và tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ trong bữa trưa cho anh ngày 7/8/2021, khiến anh này đột ngột lên cơn hoảng loạn.
Kien cong ty vi to chuc tiec sinh nhat bat ngo cho minh
Ảnh minh họa. 
Berling nhanh chóng rời phòng ăn và nghỉ trưa trên xe, sau đó nhắn tin cho người quản lý, bày tỏ nỗi thất vọng với công ty. Sau đó, ban lãnh đạo công ty đã họp phê bình anh về thái độ trong bữa tiệc, khiến Berling tiếp tục bị một cơn hoảng loạn khác tấn công.
"Khi đó, anh ấy bắt đầu áp dụng 'phương pháp bảo vệ bản thân' đã được bác sĩ trị liệu hướng dẫn trong nhiều năm", Tony Bucher, luật sư của Berling, cho biết. "Berling bắt đầu tự ôm mình và yêu cầu họ dừng lại".
Công ty cho Berling nghỉ ở nhà tới hết tuần đó và gửi thư thông báo sa thải anh vào đầu tuần sau "vì những sự kiện xảy ra tuần trước". Berling đã kiện công ty về hành vi phân biệt đối xử và trả thù người khuyết tật.
Tuy nhiên, Gravity Diagnostics cho rằng Berling đã "đe dọa" các đồng nghiệp trong bữa tiệc, cáo buộc anh vi phạm "chính sách về bạo lực tại nơi làm việc". Julie Brazil, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty, cho biết các nhân viên khác phải trấn an Berling và hộ tống anh rời tòa nhà sau bữa tiệc.
"Các nhân viên của tôi đã xoa dịu tình hình bằng cách đưa nguyên đơn ra khỏi tòa nhà nhanh nhất có thể, đồng thời cảnh báo và yêu cầu tôi đảm bảo Berling không thể ra vào tòa nhà", bà Brazil nói.
Theo quyết định hôm 15/4 của bồi thẩm đoàn Tòa án hạt Kenton, khoản bồi thường mà Berling được nhận gồm 300.000 USD đền bù tổn thất về tinh thần và 150.000 USD cho phần lương bị mất. Tuy nhiên, quyết định này chưa chính thức có hiệu lực vì công ty Gravity vẫn có thể kháng cáo.

Mời độc giả xem video Làm việc ở công ty này có thể khiến bạn không muốn về nhà. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Fox News)

>> xem thêm

Bình luận(0)