Hơn 120 người thương vong trong vụ nổ lớn ở Tân Cương

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 90 người khác bị thương trong vụ nổ lớn tại khu chợ tạm, thành phố Urumqi, thủ phủ Khu tự trị Tân Cương.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã (THX) dẫn lại con số thương vong trên từ cổng thông tin điện tử Tianshan của chính quyền khu tự trị Tân Cương về vụ tấn công xảy ra vào sáng hôm nay (22/5).
 Cảnh sát tới phong tỏa hiện trường vụ tấn công.
Theo đó, vụ nổ xảy ra liền ngay sau vụ va chạm của hai chiếc xe. Các bức ảnh về vụ tấn công này được các nhân chứng đăng lên Weibo cho thấy nhiều  nạn nhân nằm dọc trên con phố rợp bóng cây.
Một vài bức ảnh khác cho thấy, đám khói bốc lên ngùn ngụt phía sau hàng rào chắn của cảnh sát.
Một nhân chứng có mặt tại khu chợ tạm trong lúc xảy ra vụ nổ lớn này cho phóng viên THX biết, ông nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn vào hồi khoảng 07h50 (theo giờ địa phương). Thời điểm đó, khu chợ khá đông đúc với nhiều người tới mua đồ.
 Hai chiếc xe bị cháy xém sau vụ cháy đang được đưa đi.
Nhận thông tin trên, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định sẽ “nghiêm khắc trừng trị những kẻ khủng bố và dốc hết sức mình để duy trì ổn định”.
Tân Cương, khu vực nhiều tài nguyên song cũng chứa đựng nhiều bất ổn tiềm tàng của Trung Quốc, đã chứng kiến nhiều vụ tấn công bạo lực và đôi khi nó còn lan ra khỏi phạm vi của khu tự trị này trong những tháng gần đây.
Gần đây, vào hôm 30/4 (đúng ngày cuối cùng trong chuyến thăm Tân Cương của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Tân Cương), một vụ thảm sát đã xảy ra ở nhà ga Urumqi, làm 1 người thiệt mạng và 79 người bị thương.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)